Home วิเคราะห์บอล (เลื่อนแข่ง) วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(เลื่อนแข่ง) วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
(เลื่อนแข่ง) วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 28 นัดตกค้าง เป็นบิ๊กแมตช์ระหว่าง ทีมรองจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยจะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 49 ปี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อเทียบกับมาตรฐานปีก่อนๆ เก็บได้แค่ 57 คะแนน จาก 28 นัด มีแต้มตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 25 แต้ม หมดลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว หวังได้แค่จบอันดับให้ดีทึ่สุดเท่านั้น ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 9 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่ายให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แบบน่าผิดหวัง 0-2 สำหรับพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะเกือบสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่ต้องเช็คความฟิตของตัวหลักหลายราย อาทิ เช่น อายเมริค ลาปอร์เต้, จอห์น สโตนส์ และ เควิน เดอ บรอยน์ รวมไปถึง เลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่ยังน่าจะไม่พร้อมในเกมนี้ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าจอมเก๋าชาวอาเจนไตน์ที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

ทีมเยือน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 37 ปี มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก หลังเข้ามาคุมทีมช่วงกลางฤดูกาล เก็บไปเพียง 40 คะแนน จากการลงเล่น 28 เกม ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าอยู่ในช่วงที่ฟอร์มเข้าฝักอย่างยิ่ง ไม่แพ้ในเกมลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน ซึ่งผลงานในการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็เปิดบ้านเบียดเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ คีแรน เทียร์นี่, เซอัด โคลาซินัช, ลูคัส ตอร์เรร่า และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดเฉพาะในเกมลีกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ยิงได้ 14 ประตู เสียแค่ 2 ประตูเท่านั้นเรียกได้ว่าแพ้ทางกันชัดเจนแบบสู้ไม่ได้เลย แถมเกมนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่ อาร์เซน่อล ได้เปลี่ยนโค้ชมาเป็น มิเกล อาร์เตต้า ที่เคยเป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า มาก่อน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร่วมกันมาหลายปีน่าจะทำให้รู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งอย่างมากในลีกช่วงหลัง แต่การมาเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้นย่อมไม่ใช่งานง่ายแน่ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณภาพของตัวผู้เล่นนั้นเป็นรองชัดเจน โดยเฉพาะแบ็คสองฝั่งที่ลงเล่นนั้นไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติ ประกอบกับช่วงนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงต้องการเรียกศรัทธาของแฟนบอลกลับมา หลังเริ่มมีกระแสไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีมออกมาบ้างแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เป๊ป คงจะเน้นเป็นพิเศษอย่างแน่นอน และจะสามารถเอาชนะไปได้ไม่ยากในเกมนี้ ด้วยการอาศัยประสบการณ์ในการคุมทีมที่เหนือกว่า และคุณภาพของตัวผู้เล่นที่เป็นต่อ ซึ่งเมื่อเล่นบอลในแนวทางเดียวกันคือการต่อบอลครองเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้แฟร์นานดินโญ่โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาโรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซเซร์คิโอ อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิง

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – โซคราติสชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้าดานี่ เซบายอส – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้