Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs บาเซิ่ล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs บาเซิ่ล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

0
วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs บาเซิ่ล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลงเล่นกันที่สนาม คอมเมิร์ซแบงค์ อารีนา เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันของ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 12 จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี บาเซิ่ล ทีมอันดับที่ 3 จากศึกซูเปอร์ลีก สวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต คุมทัพโดย อาดี้ ฮุตเตอร์ เทรนเนอร์ชาวออสเตรียวัย 50 ปี ทำผลงานในเกมลีกได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 12 ไม่น่ามีลุ้นอะไรแล้ว นอกจากทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น ผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ถึงถิ่นแบบสุดสนุก 2-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยสกอร์รวม 6-3 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบสู้ไม่ได้ 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เกลสัน แฟร์นานเดสมาร์โค รุสส์นีลส์ สเตนเดร่าบาส ดอสต์ และ ลูคัส ตอร์โร่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ศูนย์หน้าตัวเป้าที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 40 นัด

ทีมเยือน เอฟซี บาเซิ่ล ทีมอันดับสามจากลีกสวิตเซอร์แลนด์ ของกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 59 ปี มาร์เซล โคลเลอร์ ทำผลงานในลีกสวิตเซอร์แลนด์ปีนี้ได้อย่างไม่น่าพอใจเท่าไหร่ อยู่อันดับที่สาม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 5 คะแนน ยังแอบลุ้นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ ผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ อโปเอล นิโคเซีย มาได้หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาด้วยสกอร์รวม 4-0 ซึ่งเป็นการลงเล่นนัดล่าสุด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย โจเซฟ ปูคาจ์ยาสเปอร์ ฟาน เดอร์ เวิร์ฟฟ์ลูกา ซุฟฟีซดราฟโก้ คุซมาโนวิชเควิน บูอา และ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเกล นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เคมาล อเดมี่ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการรวม 27 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โชว์ผลงานในบอลยุโรปฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าจับตามอง หัลงผ่านทีมอย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาได้แบบนิ่มๆ ในรอบที่ผ่านมา ส่วนทีมเยือน เอฟซี บาเซิ่ล นั้นทำผลงานในบอลยุโรปได้ค่อนข้างน่ากลัว แพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้เจอกับงานยากเท่าไหร่นัก โดยเกมนี้ อินทรีแดงดำ ที่มีผลงานการเล่นในรังดูจะได้เปรียบกว่าเล็กน้อย เพราะทีมเยือนนั้นประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย แต่จะเป็นรองเล็กน้อยในเรื่องของความฟิต เพราะลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่เหลือถ้วยเดียวให้ลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้จะจัดผู้เล่นชุดหลักลงบดขยี้ทีมเยือนตั้งแต่นาทีแรกด้วยเกมรุกอันเป็นจุดเด่น และจะสามารถเบียดเอาชนะไปได้ด้วความพร้อมของตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (4-3-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK) – อัลมามี่ ตูเร่ดาวิด อับราฮัมมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นดิชก้า – โดมินิค โคห์ร, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, เซบาสเตียน โรเด้ไดชิ คามาดะฟิลิป คอสติช – กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย

เอฟซี บาเซิ่ล (4-2-3-1) : ยอร์เย่ นิโคลิช (GK) – เอลิส อิซูฟี่อีเรย์ คอมาร์ตเอมิล เบิร์กสตอร์มบลาส ริเวรอส – เทาลันต์ ชาก้าฟาเบียน เฟรย์ – วาเลนติน สต็อคเกอร์ซามูเอเล่ คัมโปราอูล เปรเตรตา – เคมาล อเดมี่

ผลที่คาด ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2 – 1 เอฟซี บาเซิ่ล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้