Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล LASK ลินซ์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล LASK ลินซ์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

0
วิเคราะห์บอล LASK ลินซ์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการโคจรมาพบกันของทีมจ่าฝูงของลีกออสเตรีย LASK ลินซ์ จะเปิดสนาม ลินเซอร์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 5 จากลีกสูงสุดของอังกฤษ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมนนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย

เจ้าบ้าน LASK ลินซ์ คุมทัพโดยกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 44 ปี วาเลเรียง อิสมาเอล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในลีกประเทศออสเตรียในปีนี้ ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงมีแต้มทิ้งห่างอันดับสองอย่าง เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก อยู่ถึง 6 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์ค่อนข้างสดใส การลงเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมแกร่งจากฮอลแลนด์ไปได้สบายๆ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ เอสวี แมตเตอร์สบวร์ก ในเกมลีกแบบฉิวเฉียด 1-0 ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มาร์วิน พอตซ์มันน์ และ ฮุสเซน บาลิค ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ นอกจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้ทุกคน โดยความหวังสูงสุดของทีมต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง เคล้าซ์ ที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 34 นัด

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงนี้ อยู่ในอันดับที่ 5 ของลีก กำลังไล่ล่าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างเมามัน มีแต้มตามหลัง เชลซี อันดับที่ 4 อยู่แค่สามคะแนน นอกจากนั้นยังไม่แพ้ทุกรายการติดต่อกันมาแล้วถึง 10 เกม นับว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดุดันที่สุดในฤดูกาล ด้านผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดล่าสุดที่ลงเล่นนั้นเปิดบ้านถล่ม คลับ บรูช ทีมแกร่งจากเบลเยียม ไปแบบคนละคลาส 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-1 ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดก็เปิดบ้านสอนบอล “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีกไปแบบเบาะๆ 2-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ ปอล ป็อกบา กองกลางเจ้าปัญหาที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว แต่คงไม่ส่งผลอะไร เพราะฤดูกาลนี้แทบไม่ได้ลงเล่นช่วยทีมเท่าไหร่นัก ส่วนขุมกำลังตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน โดยความหวังสูงสุดของทีมในตอนนี้คงต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มฮอตอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 5 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การโคจรมาเจอกันของทั้งสองทีมนี้แฟนบอลส่วนมากมองว่าทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นจะเจอกับงานที่ง่ายและเบา แต่ถ้าหากได้ชมฟอร์มการเล่นของ LASK ลินซ์ จริงๆ แล้ว จะรู้ว่าเกมนัดนี้นั้นเป็นงานที่หินพอตัว เนื่องจากเจ้าบ้านเป็นบอลสไตล์ออกโบราณวิ่งสู้ฟัด และค่อนข้างใช้เกมเพรสซิ่งค่อนข้างเร็วเล่นหนักถึงเนื้อถึงตัว ซึ่งเป็นแทคติกที่ ปีศาจแดง ค่อนข้างจะแพ้ทาง ดูตัวอย่างได้จากเกมที่พ่ายคาบ้านให้กับ เบิร์นลี่ย์ ไปแบบน่าผิดหวังในเกมลีก เชื่อว่าเกมนัดนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่ง และจะให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ที่เป็นตัวทีเด็ดในการจบสกอร์ปีนี้ ถ้าให้เดาใจของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง แล้วคิดว่าน่าจะหวังมาเอาแค่ผลเสมอเท่านั้น อาจเพราะกำลังพะวงผลงานในเกมลีกอยู่ ฉะนั้นช่วงนี้จำเป็นต้องรักษาสภาพความสมบูรณ์ของนักเตะตัวหลักให้อยู่ในสภาพดีที่สุด จึงน่าจะมาในแทคติกตั้งรับแล้วสวนกลับที่น่าจะทำให้รูปเกมออกมาขัดใจแฟนบอลพอสมควร เพราะทีมนั้นเป็นต่อตามหน้าเสื่อ ดังนั้นเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะทำได้แค่บุกมาเอาผลเสมอกลับบ้านไป แล้วค่อยเน้นผลงานนัดสองที่ได้เล่นในบ้านอีกนัดในการผ่านเข้ารอบต่อไป เนื่องจากไม่ได้หวังมาเช็คบิลตั้งแต่นัดแรกอยู่แล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

LASK ลินซ์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์เกอร์โนต์ เทราเนอร์เปตาร์ ฟิลิโปวิช – ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิลปีเตอร์ มิชอร์ลเจมส์ ฮอลแลนด์เรเน่ เรนเนอร์ – โทมัส กอยกิงเกอร์เคล้าซ์โดมินิค ฟรีเซอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – วิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – อารอน วาน บิสซาก้าสกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ดแบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – บรูโน่ แฟร์นานเดส – เมสัน กรีนวู้ดอ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลที่คาด LASK ลินซ์ 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้