Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กังวอน เอฟซี VS เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล กังวอน เอฟซี VS เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

0
วิเคราะห์บอล กังวอน เอฟซี VS  เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ สัปดาห์แรกของฤดูกาล ในนัดนี้จะเป็นการพบกันของทีม กังวอน เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมดังจากเมืองหลวงอย่าง เอฟซี โซล โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงเล่นกันในวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. ที่สนาม ชุนชอน ซองนัม สปอร์ตทาวน์ ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กังวอน เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ คิม บย็อง-ซู กุนซือวัย 49 ปี ฤดูกาลที่แล้วจบอันดับที่ 6 ของตาราง ทางด้านความพร้อมของนักเตะ จะขาดนักเตะ 3 รายที่ได้รับบาดเจ็บ ได้แก่ ช็อง ซอก-ฮวาร์, โจ แจ-วัน มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม และ คิม จี-ฮยอน กองหน้าที่ซัดไป 10 ประตูให้ทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามประเดิมชัยชนะในแมตช์แรก นำทีมโดย ทากะฮิโร่ นากะซาโตะ มิดฟิลด์ตัวรับ ชาวญี่ปุ่น และ อี ย็อง-แจ มิดฟิลด์ตัวทีมชาติเกาหลีใต้ พร้อมส่งลงสนาม

ทีมเยือน เอฟซี โซล สโมสรจากเมืองหลวงประเทศเกาหลีใต้ ของกุนซือ ชเว ยง-ซู วัย 46 ปี ฤดูกาลที่แล้วทำผลงานจบอันดับที่ 3 ของตารางแบบฉิวเฉียดเนื่องจากมีแต้มเท่ากับ โปฮัง สตีลเลอร์ส แต่ลูกได้เสียดีกว่า ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบคัดเลือกศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และในรอบแบ่งกลุ่มสามารถเปิดบ้านเอาชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ จากออสเตรเลียไป 1-0 ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาดนักเตะอย่าง คิม วอน-กัน และ ยัง-อุก โช ที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นพร้อมส่งลงสนามทั้งหมด นำทีมโดย ปาร์ค ชู-ยอง อดีตกองหน้าของ อาร์เซน่อล พร้อมลงล่าตาข่าย และ อเล็กซานดาร์ เพซิช กองหน้าตัวยืมจากสโมสร อัล อิติฮัด ก็พร้อมลงเบิกสกอร์ให้ทีมเยือนด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเจ้าบ้าน กังวอน เอฟซี เหนือกว่า เอฟซี โซล อย่างชัดเจน โดย ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้เพียง 1 นัดเท่านั้น ถึงแม้นัดนี้จะได้เล่นในบ้านแต่จะไม่สามารถมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามได้และที่สำคัญคือนักเตะตัวหลักของ กังวอน เอฟซี ได้รับบาดเจ็บอาจจะทำให้ประสิทธิภาพในเกมรุกถดถอยลงไป ซึ่งนั่นอาจทำให้ทีมเยือนอย่าง เอฟซี โซล น่าจะเก็บชัยชนะในนัดนี้ เนื่องจากตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพมากกว่า แต่อาจจะชนะด้วยสกอร์ที่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กังวอน เอฟซี (4-3-3) : ลี บอม-ซู (GK) ทากะฮิโร่ นากะซาโตะ, คิม โอ-กิว, ลิม แช-มิน, ลี โฮ-อิน ซิก ลี-ฮยอน, ฮาน กุก-ยอง, อี ย็อง-แจ กู มู-ยอล, คิม ซึง-แด, ปาร์ค คยอง-แบ

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซัน-ฮัง (GK) คิม นัม-ชุน, ฮวัง ฮย็อน-ซู, คิม จู-ซ็อง คิม ฮัน-กิล, จู เซ-จอง, ออสมาร์, อิคฮอมซอน อลิบาเยฟ, โก ควาง-มิน ปาร์ค ชู-ยอง, อันเดรียโน่

ผลที่คาด กังวอน เอฟซี 0 – 1 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้