Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดที่ 30 คู่ปิดท้ายสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมชื่อดังที่แย่งพื้นที่บอลยุโรปโดยตรงระหว่างทีมอันดับที่ 6 “อัซซูร่านาโปลี เปิดสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล รับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 6 กรกฏาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เทรนเนอร์จอมดุดัน ทำผลงานได้กระเตื้องขึ้นกว่าช่วงแรกที่เข้ามารับงานพอสมควร ต้องพยายามรักษาอันดับเพื่อลุ้นไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้เพราะตอนนี้มีแต้มนำอันดับที่ 7 “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เพียงแค่สองคะแนนเท่านั้น ผลงานการกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล ถือว่าพอใช้ได้สามนัดคว้าไป 6 คะแนนจากการชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ในการลงสนามนัดล่าสุดที่บุกไปพ่าย “เทพธิดาอตาลันต้า แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อัลลัน กองกลางตัวรับชาวบราซิลที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเพียงแค่คนเดียว รวมไปถึงสองกองหน้าอย่าง เลอันดรินโญ่ และ อดัม อูนาส์ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ปีกตัวจี๊ดกัปตันทีมที่เป็นตัวกำหนดจังหวะทำเกมบุก

ทีมเยือน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของเทรนเนอร์ เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ขาดความคงเส้นคงวา เต็มที่คงได้แค่รักษาอันดับไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น ผลงานการกลับมาเล่นสามนัดหลังพักเบรกนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไป 2 นัด คว้าไปเพียงสามแต้มเท่านั้นถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับทีมรองบ่อนอย่าง อูดิเนเซ่ อย่างหมดท่า 0-2 เพราะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เปา โลเปซ ประตูมือหนึ่งที่กระดูกข้อมือแตก, จานลูก้า มันชินี่ กองหลังสาระพัดประโยชน์ที่มีอาการท้องเสีย, ฮวน เฮซุส กองหลังที่ทีมปล่อยตัวให้พัก และ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่อยู่ในช่วงเรียกความฟิต รวมไปถึง มีร์โก อันโตนุชชี่, โรบิน โอลเซ่น, มาติอัส นานี่ และ ริค คาร์สดอร์ป ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก บวกกับ ดีเอโก้ เปร็อตติ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในนัดล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 14 ประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งถ้าเทียบฟอร์มในช่วงหลังแล้วต้องยอมรับตามตรงว่าเจ้าบ้าน นาโปลี ค่อนข้างจะขี่ทีมเยือน โรม่า อยู่พอสมควร หลังคว้าแชมป์ โคปป้า อิตาเลีย มาครองได้ก็เล่นได้อย่างมั่นอกมั่นใจสุดๆ ลูกทีมพร้อมสู้ถวายหัวให้กับ กัตตูโซ่ แบบวิ่งกันไม่มีหมด ตรงกันข้ามกับ โรม่า ที่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย และการส่งตัวสำรองลงสนามก็ไม่สามารถทดแทนคุณภาพของตัวจริงที่ใช้ช่วงต้นฤดูกาลได้เลย ยิ่งเล่นยิ่งแย่ปัญหาหลักอยู่ที่กองกลาง และกองหลังที่ประสานงานกันไม่ลงตัว ไม่สามารถคุมพื้นที่ในเกมรับได้เหนียวแน่นพอ แถมชอบพลาดเสียประตูง่ายๆ จากความผิดพลาดส่วนบุคคลอีก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ อัซซูร่า จะเปิดรังเบียดเอาชนะ โรม่า ไปได้แบบหวุดหวิดเพราะมีเกมรุกที่ดุดันน่ากลัว และมีผู้เล่นสำรองที่สามารถลงมาเปลี่ยนเกมให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่นิโคล่า มัคซิโมวิชกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – ปิโอเตร เซียลินสกี้ดิเอโก้ เดมเม่ฟาเบียน รุยซ์ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์ลอเรนโซ่ อินซินเย่

โรม่า (4-2-3-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  บรูโน่ เปเรสคริส สมอลลิ่งเฟเดริโก้ ฟาซิโออเล็กซานดาร์ โคลารอฟ  อมาดู เดียวาราไบรอัน คริสตันเต้  การ์เลส เปเรซฮาเวียร์ ปาสตอเร่เซนกิซ อุนเดอร์  เอดิน เชโก้

ผลที่คาด นาโปลี 2 – 1 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้