Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ลุ้นหนีตกชั้นหมูกัดกันนัดที่ 34 ตามโปรแกรม เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมบ๊วย “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมรองบ๊วย เลกาเนส โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของกุนซือรักษาการณ์ ฟรานซิสโก้ รูเฟเต้ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ต้องลุ้นหนีการตกชั้นอย่างหนัก แม้จะเล่นได้เร้าใจแฟนบอลแต่ไม่สามารถคว้าแต้มตามที่ต้องการได้เลย มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 10 แต้มเข้าไปแล้ว การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดเก็บไปได้แค่คะแนนเดียว จากการเสมอ 1 นัด และแพ้ติดต่อกัน 4 นัดถือว่าห่วยแตกสุดๆ สถิติการเล่นในถิ่นย่ำแย่ที่สุดในลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด หวุดหวิด 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราอูล เด โทมัส กองหน้าตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน เลกาเนส ลูกทีมของ ฮาเวียร์ อกีร์เร เทรนเนอร์มากประสบการณ์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยต้องลุ้นหนีตายมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 9 แต้มแล้ว การกลับมาลงสนามหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดนั้นคว้าไปเพียงสองแต้ม จากผลงานเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดถือว่าน่าเป็นห่วงสุดๆ สถิติการเล่นนอกบ้านปีนี้อยู่อันดับที่ 17 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ เซบีย่า ไปแบบขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ออสการ์ โรดริเกซ, อเล็กซานเดอร์ ซีมานอฟสกี้ และ กุยโด การ์ริโญ่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ไบรอัน กิล แนวรุกตัวจี๊ดที่เล่นได้อย่างมั่นใจในชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เลกาเนส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบฟอร์มการเล่นของทั้งคู่แล้วแอบมองว่าเจ้าบ้าน เอสปันญ่อล นั้นเล่นได้ดีกว่าอยู่เล็กน้อยเพราะมีเกมรุกที่เล่นได้ค่อนข้างดุดันน่ากลัว แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูง่ายไปหน่อย ส่วนทีมเยือน เลกาเนส มาแนวบอลยื้อไปเรื่อยๆ เน้นเกมรับแล้วสวนกลับ ซึ่งปัญหาอยู่ที่ผู้เล่นแนวรุกนั้นฝืดเคืองในเรื่องการทำสกอร์ซะเหลือเกิน แถมดูไร้จินตนาการในการสร้างสรรค์โอกาสอย่างมาก บวกกับเกมรับที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เจ้านกแก้ว มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะในรังไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เนื่องจากผู้เล่นแนวรุกยังคงเล่นได้อย่างน่าเกรงขาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – บิคตอร์ โกเมซเบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าเลอันโดร กาเบรล่าดิดาค บีย่า – ออสการ์ เมเลนโด้ดาบิด โลเปซมาร์ก โรก้าอาเดรียน เอ็มบาร์บา – ราอูล เด โทมัสนิโก ริเบาโด้

เลกาเนส (4-3-2-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – โรเบร์โต้ โรซาเลสเคนเน็ธ โอเมรูโออูไน บูสตินซ่า, โจนาธาน ซิลวา – เรซิโอโรเก้ เมซ่าอิบราฮิม อมาดู – ไบรอัน กิลฮาเวียร์ อบีเลส – มิเกล เกร์เรโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 2 – 0 เลกาเนส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้