Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดท้ายของโปรแกรมที่ 35 ของฤดูกาล เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังเร่งฟอร์มได้อย่างน่ากลัวกวาดแต้มไล่ล่าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบไม่ลดละ ปัจจุบันมีแต้มตามหลัง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เพียงแค่สองแต้มเท่านั้น การกลับมาเล่นในโปรเจ็คท์รีสตาร์ท 5 นัดล่าสุดนั้นเสมอ 1 นัด และชนะ 4 นัดติดต่อกัน คว้าไปถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มเข้าข้อสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกถล่ม “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ถึงรังแบบขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฟิล โจนส์ และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ สองกองหลังตัวสำรองที่มีปัญหาเรื่องความฟิตเพียงสองราย คนอื่นๆ ที่เหลือ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด และน่าจะยึดเอาผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลักหลังกำลังเล่นได้อย่างลงตัวนำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวเดียวเสียวทั้งลีก เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมิถุนายน

ทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล กลับมาหลังจากฟอร์มหลุดช่วงต้นฤดูกาลได้อย่างน่าชื่นชมไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างที่คาดในตอนแรก แต่โอกาสดีที่สุดในซีซั่นนี้คงได้ลุ้นแค่ทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ถึงรัง 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซม แม็คควีน, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, ย็อง วาเลรี่, โซฟียาน บูฟาล และ มูสซ่า เฌเนโป้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงมาในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด แต่เกมนี้ไม่น่าเป็นงานง่ายของทัพ ปีศาจแดง อย่างแน่นอน เพราะทางทีมเยือน เซาแธมป์ตัน เป็นบอลสไตล์วิ่งสู้ฟัดไล่เพรสตั้งแต่แดนบน ย่อมส่งผลให้นักเตะเจ้าบ้านไม่ได้เล่นแบบสบายๆ ตามที่ถนัดมากนัก อาจจะเจอปัญหาคล้ายๆ กับเกมล่าสุดที่ถ้าไม่ได้จุดโทษพิสดารปลดล็อค ก็ไม่รู้ว่าจะหืดจับขนาดไหน อย่างไรก็ตามความมุ่งมั่นในการเล่นก็เป็นปัจจัยสำคัญเพราะเจ้าบ้านยังต้องลุ้นคว้าสามคะแนนเพื่อไปเล่นศึก ยูซีแอล ให้ได้ในซีซั่นหน้าตามเป้าหมาย แต่ทางทีมเยือนนั้นออกแนวสบายๆ ชิวๆไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วจึงอาจไม่จำเป็นต้องใส่เต็มเหนี่ยวมากนัก สู้เก็บร่างกายไปพักผ่อน ไว้เตรียมสู้ศึกในฤดูกาลใหม่คงเข้าท่ากว่า ดังนั้นท้ายที่สุดแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดูมีแรงจูงใจชัดเจน แถมกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ ดูมีภาษีที่ดีกว่าชัดเจน เนื่องจากโมเมนตัมของทีมโดยรวม โดยเฉพาะเกมรุกที่สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างเข้าขา จนเหล่าแฟนบอลเร้ด เดวิล สามารถลืมตาอ้าปากได้ครั้งแรกในรอบหลายปี ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าเหล่าพรรคปีศาจแดงน่าจะไม่ทำให้แฟนๆ ของพวกเค้าต้องผิดหวังอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูนาธาน เร้ดมอนด์ – แดนนี่ อิงส์เชน ลอง

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้