Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล เจ้าของแชมป์สูงสุดในรายการนี้ ปะทะ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้มาด้วยศักดิ์ศรีแชมป์เก่า โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนามกลางอย่าง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เรื่มจากทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เจ้าของสถิติแชมป์เอฟเอ คัพ สูงสุด 13 สมัย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ผลงานรายการนี้ รอบ 8 ทีมสุดท้าย สามารถบุกไปคว้าชัยชนะต่อ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในศึกฟุตบอลลีก เปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อแชมป์ลีกสมัยล่าสุด “หงส์แดงลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 แบบงงๆ ส่วนเกมนัดนี้ถือว่าเป็นงานช้างเลยทีเดียวสำหรับกุนซือชาวสแปนิชที่จะต้องคุมทีมเจออาจารย์ของเขาอีกครั้ง ซึ่งพลพรรคปืนใหญ่ จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ว่าพวกเขามีดีที่จะสามารถผ่านเกมนัดนี้ไปได้หรือไม่ ด้านสภาพความพร้อมของเหล่าขุนพลนักเตะก่อนทำการลงสนามในเกมนัดสำคัญนัดนี้จะยังขาด แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ปาโบล มารี่ เซ็นเตอร์แบ็ค และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี กองหน้าดาวรุ่ง ส่วนรายชื่อเหลือพร้อมเต็มที่สำหรับเกมนัดนี้ โดยน่าจะส่งชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม

มาต่อกันที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ภายใต้การคุมทีมของยอดกุนซือ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้าย บุกไปถล่ม “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ท่วมถ้น 4-0 กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างสุดยอด ส่วนฟอร์มการลงสนามเกมนัดล่าสุดของพวกเขาคือการเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ แบบหืดจับ 2-1 แต่ฟอร์มโดยรวมก็ถือว่ายังยอดเยี่ยม พร้อมยิงคู่แข่งกระจุยกระจายอยู่เช่นเดิม สภาพความพร้อมของเหล่ายอดนักเตะทีมเรือใบสีฟ้าก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ จะขาดเพียงแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ศูนย์หน้าคนสำคัญที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่าเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะรายอื่นถือว่ายังเป็นขุมกำลังที่สุดน่ากลัวระดับต้นของลีก พร้อมลงสนามในเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลถ้วยใบนี้ คือรายการฟุตบอลถ้วยที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก ล้วนมีมนต์ขลังอย่างเสมอมา ยิ่งสำหรับ อาร์เซน่อล นี่คือสิ่งสุดท้ายที่อดีตทีมที่เคยยิ่งใหญ่ยังคงมีหวัง จึงเชื่อว่าเดอะ กันเนอร์ส น่าจะนำทุกอย่างที่มีมาใส่ในเกมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งตั้งแต่ที่ มิเกล อาร์เตต้า ปรับทัพมาเล่นในระบบกองหลัง 3 ตัว ทีมก็ทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แถมเกมล่าสุดกับแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้พักผู้เล่นตัวหลักไว้หลายคนเพื่อความพร้อมสำหรับเกมนัดนี้ แต่จุดอ่อนที่สำคัญของพวกเขาคือคุณภาพของตัวผู้เล่นในแนวรับ ที่วันดีคืนดีอาจจะมีจังหวะผิดผลาดส่วนบุคคลให้เหล่าแฟนๆ นั้นช้ำใจอยู่เสมอ ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด ทั้งฟอร์มการเล่นที่ 3 นัดหลังสุด ชนะรวด ยิงไปถึง 11 ประตูด้วยกัน แถมได้ข่าวดีเรื่องพ้นโทษแบนเกมยุโรปในฤดูกาลหน้า ยิ่งทำให้โมเมนตัมของทีมดียิ่งขึ้นไปอีก จุดอ่อนหนึ่งเดียวของทีมคือตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่ยังต้องรอคนมาเติมเต็มรอยรั่วที่อดีตกัปตันทีมอย่าง แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ทิ้งเอาไว้ ดังนั้น ถ้าหากจะให้เลือกทีมฝั่งไหนที่จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก็ขอเลือกให้ทาง เรือใบสีฟ้า ที่เป็นต่อทั้งคุณภาพของนักเตะและกุนซือ ว่าจะเป็นฝ่ายมีชัยเหนือทัพ ปืนใหญ่ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (3-4-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์  เอ็คตอร์ เบลเยรินดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้าบูกาโย ซาก้า  ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องอเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์นิโคลัส เปเป้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์จอห์น สโตนส์แฟร์นานดินโญ่เบนฌาแม็ง เมนดี้ – ดาบิด ซิลบา, โรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – แบร์นาโด้ ซิลวากาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้