Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชลซี ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชลซี ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชลซี ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2019-2020 จะเป็นเกมลอนดาร์บี้ ระหว่างสองทีมยักษ์อย่าง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล พบกับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 23.30 น. ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มจากมุมแดงกันก่อน อาร์เซน่อล ส.โครเอนเก้ ปีนี้พวกเค้าไม่เหลืออะไรให้ลุ้นอีกแล้ว แถมสถานการณ์ตอนนี้ทางทัพปืนใหญ่ยังจำเป็นให้ต้องคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อโควต้าการไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งในรายการนี้พวกเค้าไม่ได้เจองานยากนักในรอบแรกๆ แต่สองรอบหลังต้องบอกว่าผ่านงานช้างอย่าง “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแบบตึงมือ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดในเกมปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ส่งชุดใหญ่แบบจัดใหญ่จัดเต็ม เปิดบ้านเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ไปได้แบบหวุดหวิด 3-2 ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อน 3-0 ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะยังขาด แบรนด์ เลโน่, ปาโบล มารี่, โคดราน มุสตาฟี่ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน เมซุท โอซิล และ มัตเตโอ เกนดูซี่ สองแข้งตัวปัญหาก็น่าจะยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมเช่นเดิม

ต่อกันที่มุมน้ำเงินกันกันบ้าง เชลซี ส.อับราโมวิช ปีนี้ค่อนข้างลอยตัวแล้ว หลังจากเกมปิดลีกสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ได้ 2-0 การันตีการคว้าตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้แบบงดงาม ส่วนผลงานในรายการนี้ ทางสิงโตน้ำเงินครามผ่านยอดทีมหัวตารางมาหลายทีม ไล่ตั้งแต่ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ต่อด้วย “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงล่าสุด “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบงดงามเช่นเดียวกัน ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีมถือว่าดูดีกว่าคู่แข่งชัดเจน เมื่อผู้เล่นตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้าทั้งหมด จะมีแต่เพียงดาวรุ่งบางรายเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ แต่คงไม่มีผลกับเกมนัดนี้อยู่แล้ว ซึ่งทาง แฟร้งค์ แลมพาร์ด น่าจะใช้บริการของ วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงเล่นเฝ้าเสาแทน เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูพลังจิตที่พักหลังผลงานแย่เหลือเกิน

วิเคราะห์ก่อนเกม ในนัดนี้จะมีกุนซือหนึ่งคนที่สามารถคว้าโทรฟี่แรกในอาชีพการคุมทีมได้ แต่ต้องบอกว่าแรงจูงใจของทางมุมแดงค่อนข้างชัดเจนกว่า เนื่องจากเป็นนัดบังคับให้ต้องชนะเพื่อตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก แถมเกมนี้น่าจะได้กลับมาใช้แทคติกที่ระยะหลังใช้ปราบทีมใหญ่อย่างกองหลังสามตัว แล้วตั้งรับรอสวนด้วยความเร็วของแนวรุกของทีม น่าจะเหมาะกับการเจอกับทีมที่บุกแหลกไม่กลัวผู้ใดในปฐพีอย่างสิงห์บลูส์ในเวลานี้ ด้านมุมน้ำเงินนั้นถือว่าเป้าหมายหลักของทีมนั้นสำเร็จไปได้ด้วยดีแล้ว ส่วนความสำเร็จในรายการอื่นถือว่าเป็นโบนัสให้กับทางทีมและแฟนบอล ดังนั้นเกมนัดนี้น่าจะยังใช้แทคติกเดิม เพราะหากเสี่ยงเปลี่ยนแผนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน อาจจะทำให้นักเตะในทีมเกิดความสับสน แม้ทั้งสองเกมที่เจอกันก่อนหน้านี้ ทางเชลซีจะทำได้ดีกว่าชัดเจน ทั้งผลสกอร์และรูปเกมก็ตาม แต่ด้วยรูปแบบการเล่นของปืนโตในระยะหลังดูจะชอบเจอกันฟุตบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่เป็นพิเศษ เหมือนกับที่เคยปราบ ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ สองโคตรทีมของยุโรปในปัจจุบันมาติดๆ กัน จึงมองว่านัดนี้ทาง อาร์เซน่อล ที่จะลงเล่นเกมนัดนี้เป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล มีโอกาสที่จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบต้องลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งเอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้า – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องนิโคลัส เปเป้โจ วิลล็อค – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เชลซี (3-4-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) –  เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าเคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่มาเตโอ โควาซิชมาร์กอส อลอนโซ่ – วิลเลี่ยนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์คริสเตียน พูลิซิช

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้