Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนัดส่งท้ายซีซั่น ลงเล่นกันที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 “กริโฟเน่เจนัว เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ที่เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ภายใต้การคุมทัพของ ดาวิเด้ นิโคล่า ทำผลงานได้น่าเป็นห่วงอย่างมากในซีซั่นนี้ และยังต้องลุ้นหนีตกชั้นจนหยดสุดท้าย ต้องการสามแต้มเพื่อการันตีความอยู่รอดแบบไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 17 ของลีกไว้ใจไม่ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย ซาสซูโอโล่ แบบไร้ทรง 0-5 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อีวาน ราโดวาโนวิชสเตฟาโน่ สตูราโร่, ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า, อันโตนิโอ ซานาเบรีย และ มาร์โก ปายัช รวมไปถึง อันโตนิโอ คันเดล่าสเตฟาน โอเมออนก้า และ เคลาดิโอ สปิเนลลี่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โกรัน ปานเดฟ ดาวยิงตัวเก๋าที่กดไปแล้ว 9 ลูกในบอลลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน เฮลลาส เวโรน่า ลูกทีมของ อิวาน ยูริช โชว์ผลงานในซีซั่นนี้ได้เกินความคาดหมายแล้วทั้งที่เป็นทีมน้องใหม่ แต่กลับโผล่ขึ้นมาอยู่ช่วงบนของตารางได้อย่างน่าชื่นชม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักเพราะฟอร์มตกลงไม่น้อยเลยทีเดียว สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนฤดูกาลนี้ไม่ดีเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่มทีมบ๊วย สปอล แบบสบายๆ 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มารัช คุมบูลล่า, พาเวล ดาวิโดวิชซ์ เซนเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อทั้งคู่, เคลาด์ อัดจาปอง แบ็คขวาที่บาดเจ็บต้นขา และ จามเปาโล ปาซซินี่ กองหน้าตัวเก๋าที่บาดเจ็บขาหนีบ รวมไปถึง ลูโบเมียร์ ตุปตา ศูนย์หน้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ซามูเอล ดิ คาร์มิเน่ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมาสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เจนัว ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แรงจูงใจของในเกมนี้ของทั้งคู่นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เจนัว ต้องการสามคะแนนเพื่อการันตีความอยู่รอดปลอดภัยแบบร้อยเปอร์เซนต์ไม่ต้องไปลุ้นผลทีมอื่นๆ แต่ฟอร์มนั้นไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ ปัญหาแนวรับนั้นแก้ไขไม่ได้สักทีเสียประตูง่ายๆ จากความผิดพลาดเดิมๆ แถมแนวรุกก็ค่อนข้างตันๆ ไร้จินตนาการในการเข้าทำหวังพึ่งแต่ความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกเพียงอย่างเดียว ส่วนทางทีมเยือน ฮลลาส เวโรน่า เป็นบอลที่เก่งในบ้าน เน้นความเหนียวแน่ นอาศัยความเก่งในเรื่องเกมรับ บวกกับจังหวะสวนกลับแบบฉาบฉวยที่ทำได้อย่างดี แต่ในเกมนี้ไม่จำเป็นต้องลุ้นอะไรมากนักเพราะมีสิทธิ์แค่ลุ้นอันดับที่ 8 เท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน เจนัว ที่มีแรงกระตุ้นในการเล่นจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ด้วยสภาพความพร้อมของทีมที่ไม่สมบูรณ์ และฟอร์มการเล่นที่ยังไม่ลงตัว อาจจะเก็บผลได้เต็มที่แค่เสมอกับ เวโรน่า เท่านั้น เนื่องจากผู้มาเยือนมีเกมรับที่เจาะได้ยากเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – เอโดอาร์โด้ กอลดานิก้าคริสเตียน โรเมโร่อันเดรีย มาซิเอลโล่ – ดาวิเด้ บิราสคี่ลูคัส เลราเกอร์วาลอน เบห์รามีลาสเซ่ โชนฟิลิป ยาเกียลโล่ – อันเดรีย ปินามอนติโกรัน ปานเดฟ

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : บอริส ราดูโนวิช (GK) – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่โคราย กึนเทอร์เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – มัตเตโอ เปซซิน่าโซฟียาน อัมราบัตมิเกล เวโลโซ่ดาร์โก้ ลาโซวิช – ฟาบิโอ บอรินี่วาล็องแต็ง เอย์สเซริช – ซามูเอล ดิ คาร์มิเน่

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 1 – 1 เฮลลาส เวโรน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้