Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เกมคู่ไฮไลท์ โดยนัดนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองแชมป์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมแชมป์ศึกลาลีกา สเปนราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือสมองเพชร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผลงานในลีกอังกฤษปีนี้ต้องพลาดหวังการป้องกันแชมป์เพราะฟอร์มตกลงแบบเทียบไม่ได้กับฤดูกาลก่อน จบลงด้วยตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น แต่คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เป็นการปลอบใจไปกอดแล้วหนึ่งถ้วย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมส่งท้ายของฟุตบอลลีก เปิดบ้านถล่ม “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ แบบสบายเท้า 5-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซค สเตฟเฟ่นฟิลิปเป้ แซนด์เลอร์เปโดร ปอร์โร่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพฟอร์มร้อนที่กดไปสองประตูในนัดล่าสุด

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ซีเนดีน ซีดาน ผลงานในลีกสเปนปีนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ทิ้งห่างคู่ปรับตลอดกาล “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ขาดลอยถึง 5 แต้ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดจัดชุดสำรองบุกเสมอ เลกาเนส อย่างสนุก 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์เซโล่ แบ็คซ้ายตัวเก่งที่เจ็บต้นขา และ มาเรียโน่ ดิอาซ กองหน้าตัวสำรองที่ติดไวรัสโคโรน่า รวมไปถึง เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็คคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกนัดล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เป็นทุกอย่างในแนวรุกของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลนัดแรกจบลงด้วยชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกเฉือนชัยได้ถึงสเปน 2-1 ถือว่ากำความได้เปรียบอย่างมากในเรื่องของสกอร์ และประตูอะเวย์โกล์ สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เงื่อนไขการผ่านเข้ารอบนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าบ้าน เรือใบสีฟ้า ในกรณีแย่ที่สุดสามารถแพ้ได้หนึ่งประตูในสกอร์ 0-1 หรือพูดง่ายๆ เกมนี้ขอไม่แพ้คารังไว้ก่อนก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป ต่างกับ ราชันชุดขาว ที่ไม่มีทางเลือกนอกจากบุกมาเอาชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ ยกเว้น 1-0 ส่วนเรื่องคุณภาพในเรื่องของนักเตะและโค้ชแทบไม่มีความเหลื่อมล้ำกันเลย จัดอยู่ในเกรดเดียวกัน เลยไม่มีใครกลัวใครแถมเป็นบอลเกมบุกด้วยกันตามธรรมชาติ เชื่อว่ารูปเกมในนัดนี้จะเปิดหน้าแลกกันอย่างสนุก อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ที่ขาด รามอส นั้นเหมือนขาดผู้นำที่เหมือนเป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับทีมในฤดูกาลนี้ ย่อมส่งผลอย่างหนักในเรื่องของการเล่นของทีม โดยเฉพาะเกมรับที่ดูเป็นจุดขายของทีมในฤดูกาลนี้ แถมสถานการณ์บังคับให้ต้องเปิดเกมบุกเพื่อเอาประตูขึ้นนำ ย่อมทำให้หลังบ้านที่เกมนี้น่าจะมีปัญหาอยู่แล้วดูน่าเป็นห่วงไปอีกขั้นนึง น่าจะเข้าทางทีมที่มีเกมรุกที่ดุดัน ใช้ทั้งความเร็วและเทคนิคของนักเตะทะลวงแนวรับของทางชุดขาวที่ขาดเสาหลักสำคัญอย่างกัปปิตันรามอส ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทางเจ้าบ้านที่เล่นในถิ่นได้โคตรแจ่ม น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไป เพราะหากเกมรับใครไม่แน่จริง การคิดจะรอดออกไปจากสนามแห่งนี้นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์เอริค การ์เซียอายเมริค ลาปอร์เต้ชูเอา คานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ดาบิด ซิลบา – ฟิล โฟเด้นกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเอแดร์ มิลิเตาราฟาแอล วารานแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชคาเซมิโร่โทนี่ โครส – โรดรีโก้คาริม เบนเซม่าเอแดน อาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้