Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs โรม่า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs โรม่า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า  vs โรม่า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่นี้เป็นเกมการแข่งขันระหว่าง เซบีย่า ทีมจากแดนกระทิงดุ ดวลแข้งกับ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมจากเมืองหลวงแดนมักกะโรนี ซึ่งทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนามกลาง เอ็มเอสวี อารีน่า เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมัน โดยจะเริ่มลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม เวลา 23.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

เซบีย่า ในซีซั้นนี้พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกมในลาลีกา ลีกนั้นพวกเขาสามารถจบฤดูกาลได้ด้วยการขึ้นไปยึดอันดับ 4 ของตารางคะแนนมาได้สำเร็จ จากฟอร์มการเล่นที่กำลังมั่นใจสุดขีดช่วง 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามไม่เสียท่าแพ้ให้กับทีมไหนเลยแม้แต่นัดเดียวทำผลงานชนะ 5 เสมอ 1 โดยเกมนัดสุดท้ายของในลีก เป็นการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย มาได้ด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนทางด้านผลงานในรอบ 32 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา พวกเขาสามารถหักด่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ได้ด้วยกฎอเวย์โกลล้วนๆ หลัง 2 เลกที่ลงเล่นเสมอกับ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ 1-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมดังจากแคว้นอันดาลูเซียมีรายงานนักเตะบาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ โทมัส วาคลิก ผู้รักษาประตูมือ1 ของทีม

“หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ฤดูกาลนี้ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีมจบลีกด้วยการเป็รอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน แต่อย่างไรก็ตามผลงานในระยะหลังพวกเขากำลังเข้าที่สุดๆเมื่อ 6 เกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นสามารถเก๋บชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ทีมแชมป์ลีกอย่าง “ม้าลายยูเวนตุส ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนในด้านของผลงานการลงสนามในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมที่ผ่านมานั้นพวกเขาสามารถเฉือนเอาชนะ เกนท์ ทีมจากลีกเบลเยี่ยมมาได้ 2-1 มาที่ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทัพหมาป่าจะขาดขุนพลแน่นอน 2 รายคือ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และ ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ มี่มีโทษแบนติดตัวมาทำให้ต้องชดใช้ในเกมนัดนี้ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมายังพร้อมลงช่วยทีมบู๊ได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นเจอกันที่ถูกที่ถูกเวลา เมื่อฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมกำลังสุดยอดด้วยกันทั้งคู่ทาง เซบีย่า ในซีซั่นนี้พวกเขาเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งชอบการเล่นสวนกลับเร็ว โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดของพวกเขานั้นเก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีท และเพิ่งเสียแค่ 1 ประตูเท่านั้น ส่วนทาง โรม่า แนวรุกำลังจัดจ้านสุดๆ 6 เกมหลังไม่มีเกมไหนที่ยิงต่ำกว่า 1 ประตูเลย และกระหน่ำตาข่ายคู่แข่งมาได้ถึง 18 ประตู แต่ยังมีจุดอ่อนที่แนวรับอย่างชัดเจน เพราะเมื่อไปดูสถิติจะเห็นได้ว่าทั้งหมด 6 เกมหลังพวกเขาเสียประตูให้กับคู่แข่งทุกเกม ด้วยความที่ทั้งสองทีมกำลังมั่นใจ และมีดีกันคนละแบบทำให้มีโอกาสจะออกผลสกอร์มาได้ทุกหน้า แต่ส่วนตัวยังคิดว่าบอลถ้วยแบบนัดเดียวตกรอบทีมที่มีแนวรับดีกว่าน่าจะมีโอกาสดีกว่าที่จะเข้ารอบ ยิ่งมาเจอกับทีมที่ชื่นชอบการบุก และหลังรั่วแบบนี้ รูปเกมน่าจะเข้าทาง เซบีย่า ให้เล่นเกมที่ถนัดได้ จึงติดว่าทีมจากแดนกระทิงดุจะได้ไปต่อในรอบหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่จะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้า, แฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสมูนีร์ เอล ฮัดดาดี้โอลิเวอร์ ตอร์เรส

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้โรเจอร์ อีบันเญซ  บรูโน่ เปเรสอมาดู เดียวาราไบรอัน คริสตันเต้เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  นิโคโล่ ซานิโอโล่เฮนริค มคิตาร์ยาน  เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 3 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้