Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

0
วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 รอบ 16 สุดท้าย เกมนัดที่ 2 เป็นการกลับมาเจอsน้ากันอีกครั้งระหว่างเจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมแชมป์ของกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะเปิดสนามเหย้า ยูเวนตุส สเตเดียม รับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 7 ของลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้านในเกมนี้ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ผลงานในลีกยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างไม่มีตกหล่น แม้ฤดูกาลนี้จะพลาดท่าสะดุดอยู่หลายเกม แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่จะมาขวางทางให้พวกเขาคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้มาครองได้เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน ด้านฟอร์มการเล่นของทีมอย่างที่บอกไปว่าพวกเขามีพลาดง่ายๆหลายเกมในฤดูกาลนี้ ทำให้สถิติการลงสนามช่วงหลังทำได้ไม่ค่อยจะน่าชมนัก เมื่อ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามนั้นเก็บชัยชนะได้ 2 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นเกมปิดท้ายฤดูกาลโดน “หมาป่ากรุงโรมโรม่า บุกมาไล่ขย้ำพ่ายคารัง 1-3 สำหรับเรื่องความพร้อมของทัพม้าลายในเกมนี้จะขาด เปาโล ดีบาล่า, ดั๊กลาส คอสต้า, ซามี่ เคดิร่า และมัตเตีย เด ชิโญ่ ส่วนผู้เล่นนอกเหนือจากที่กล่าวมายังพร้อมลงบู๊กันทุกคน นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซุปเปอร์สตาร์วัย 35 ปี ที่ช่วยทีมซัลโวตาข่ายไปแล้วถึง 35 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝ่ายทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง อย่างที่รู้กันว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางลีกเอิง ฝรั่งเศส ตัดสินใจตัดจบการแข่งขันก่อนกำหนด โดยทาง “โอแอล” มีฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีนักเมื่อ 28 เกมที่ลงสนามขาดความแน่นอนอย่างแรง ทำผลงานชนะ 11 เสมอ 7 และแพ้ถึง 10 เกม ทำให้จบฤดูกาลเพียงอันดับ 7 เท่านั้น สำหรับเกมอย่างเป็นทางการที่ ลียง ลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยรายการ เฟร้นซ์ ลีก คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาต้องพบกับความผิดหวังเมื่อดวลเป้าแพ้ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งในเวลาปกติทั้งสองทีมเสมอกันมา 0-0 พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีม พวกเขาได้พักมาเกินพอแล้ว ทำให้สภาพทีมตอนนี้พร้อมรบสุดๆ ไม่มีนักเตะคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันในเลกแรกผิดคาดพอสมควรเมื่อ โอลิมปิก ลียง เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะมาได้ด้วยสกอร์ 1-0 นั้นแสดงให้เห็นว่าแม้ชื่อชั้นของทีม และศักยภาพนักเตะของทีมม้าลายจะดีกว่าแต่ก็พร้อมจะแพ้ได้เช่นกัน เพราะฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่า ยูเว่ ดูจะไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเช่นที่ผ่านมาด้วยสไตล์บอลสุดเร้าใจอย่าง ซาร์รี่บอล ที่แฟนๆต่างสรรเสริญด้วยคำด่านับไม่ถ้วน แต่เกมนี้การที่ ยูเว่ ได้กลับมาเล่นในบ้านก็เชื่อมือพวกเขาได้ไม่น้อยจากผลงานที่เพิ่งแพ้ 2 เกมเท่านั้นรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ แม้ 2 เกมหลัง ม้าลาย จะแพ้มารวดแต่ก็เข้าใจได้ว่าทีมคว้าแชมป์มาแล้ว และพักนักเตะตัวหลักหลายๆคนไว้ส่งลงมาอาละวาดในเกมนี้โดยเฉพาะ ยิ่งฝั่ง ลียง ร้างสนามจากเกมที่จริงจังไปนานพอสมควรจึงมองว่าผู้มาเยือนจะขาดเรื่องความต่อเนื่องในการเล่น ทำให้เจ้าบ้านมีโอกาสสูงไม่น้อยที่จะเก็บชัยในเกมนี้ แต่หากทีม โอแอล แพ้ก็ยังเชื่อว่าสกอร์จะออกมาไม่ขาดเนื่องจากทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่ง เกมนี้จึงขอฟันธงว่า ยูเวนตุส จะเฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง ไปได้แบบหวุดหวิด แต่ทีมไหนจะได้ไปต่อแฟนๆ ก็ต้องไปรอลุ้นกันเอาเองเพราะเชื่อว่าทั้งสองทีมมีโอกาสพอๆกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ดานิโล่มัทไธส์ เดอ ลิกท์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็ก ซานโดร – แบลส มาตุยดี้มิราเล็ม ปานิชอาเดรียง ราบิโอต์ – ฮวน กัวดราโด้กอนซาโล่ อิกวาอิน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – ราฟาเอลมาร์เซโล่โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นมาร์ซาล – มักซ็องซ์ แกแกเรต์ติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่คาร์ล โตโก เอคัมบี้แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 1 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้