Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 3 จากศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปะทะกับทีมแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่าง “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันที่สนาม เอสตาดิโอ โด สปอร์ต ลิสโบอา เอ เบนฟิก้า กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในช่วงดึกของวันพุธที่ 12 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

“เทพธิดา” อตาลันต้า ภายใต้การคุมทัพของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าชื่นชมทั้งในบอลลีก และบอลยุโรปที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาแบบโกงความตาย ผลงานรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอาชนะทีมชื่อดังจากสเปน “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ด้วยสกอร์รวมสองนัดแบบขาดลอย 8-4 การลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบหมดท่า 0-2 ด้านสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ เซนเตอร์แบ็คตัวสำรองที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อสะโพก และ โจซิป อิลิซิช กองหน้ามากประสบการณ์ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากปัญหาครอบครัวเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

“เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลูกทีมของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมัน โธมัส ทูเคิ่ล โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเกรงขามคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ภายในประเทศฝรั่งเศสอย่างยิ่งใหญ่ ผลงานรอบ 16 ทีมสุดท้ายแซงเอาชนะ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยผลรวมสองนัดแบบหวุดหวิด 3-2 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเสมอกับ “โอแอลโอลิมปิก ลียง ในเกมยาว 120 นาทีแบบไร้สกอร์ ก่อนที่จะสามารถเอาชนะในการยิงจุดโทษ 6-5 ครองแชมป์ เฟร้นช์ ลีก คัพ แบบเฉียดฉิว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่อย่าง โกแล็ง ดักบา แบ็คขวาดาวรุ่งที่เจ็บกล้ามเนื้อ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนสำคัญที่เจ็บข้อเท้า รวมไปถึง อังเคล ดิ มาเรีย ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม อย่างแรกต้องเรียนให้ทราบว่า เริ่มจากรอบนี้ ทุกเกมที่เหลือจะมีการเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการเตะนัดเดียวรู้ผลที่สนามกลาง โดยทาง อตาลันต้า แม้จะเป็นน้องใหม่ในบอลยุโรปซีซั่นนี้ แต่กลับโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่ดุดันเฉียบคม และความเข้าขารู้ใจกันของผู้เล่นตัวหลัก แต่ก็มีจุดด้อยอยู่ที่เกมรับที่มักจะเสียประตูจากจังหวะสวนกลับ และแพ้ทีมที่เล่นเกมรับได้ดี ส่วนทาง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภาพรวมฤดูกาลนี้เฉพาะรายการที่แข่งขันในประเทศนั้นทำผลงานได้อย่างไร้ที่ติ แต่ปัจจัยสำคัญก็เพราะว่าระดับฝีเท้าของตัวผู้เล่นนั้นเหนือกว่าคู่แข่งแบบเทียบไม่ติด จุดเด่นอยู่ที่แนวรุกที่เล่นได้อย่างหลากหลายจับทางได้ยาก และมีการจบสกอร์ของศูนย์หน้าที่ไว้ใจได้ใช้โอกาสไม่เปลือง จุดบอดเดียวในเกมนี้ คือ การขาดหายไปของ เอ็มบัปเป้ ที่เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในเกมรุก ย่อมส่งผลให้เกมบุกลดทอนศักยภาพลงไปมากโข ดังนั้นเชื่อว่า อตาลันต้า ที่มักจะต่อกรกับทีมใหญ่ได้อย่างสูสีอยู่เสมอจะสู้กับ เปแอสเช ได้อย่างสนุก และมีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์ในเวลา 90 นาที ส่วนผู้ชนะในบั้นปลายนั้นอาจยืดเยื้อจนต้องตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษเลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-2-1) :  ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) –  เบรัต ดิมซิติมัตเตีย คัลดาร่าราฟาเอล โตลอย – ทิโมธี กาสตานเญ่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มาริโอ ปาซาลิช, อเลฮานโดร โกเมซ – ดูวาน ซาปาต้า

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-1-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์, ติอาโก้ ซิลวา, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่าอิดริสซ่า เกย์, มาควินญอส, มาร์โก แวรัตติยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์เนย์มาร์, เมาโร อิคาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 2 – 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้