Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs โออิตะ ทรินิตะ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs โออิตะ ทรินิตะ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs โออิตะ ทรินิตะ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดที่ 9 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โออิตะ ทรินิตะ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การคุมทัพของ โทรุ โอนิกิ เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบน่าชื่นชมยังไม่แพ้ใครเลย ทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง เซเรโซ โอซาก้า อยู่ถึง 5 แต้มเลยทีเดียว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 5 นัดรวด คว้าไป 15 แต้มเต็มถือว่ายอดเยี่ยมไร้ที่ติ สถิติการเล่นในรังปีนี้ดีที่สุดในลีกชนะไปถึง 3 นัด และเสมอ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ถึงถิ่นแบบหวุดหวิดในศึกลูวาน คัพ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เอย์สุเกะ ฟูจิชิมะทัตสึยะ ฮาเซงาวะ และ เคนโงะ นากามูระ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ยู โคบาบาชิ ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน โออิตะ ทรินิตะ ลูกทีมของ โทโมฮิโระ คาตาโนะซากะ โชว์ฟอร์มในช่วงต้นฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมาก เรียกว่ากุนซือเริ่มเก้าอี้ร้อนขึ้นมานิดๆ แล้ว มีแต้มมากกว่าทีมบ๊วยอย่าง โชนัน เบลมาเร่ เพียงแค่สามคะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกสุดๆ สถิติการลงเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ในศึกลูวาน คัพ เปิดบ้านเสมอกับ กัมบะ โอซาก้า แบบหืดจับ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เรียวสุเกะ มาเอดะ กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บไหล่หลุดอยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ยูยะ ทาคาซาวะ ดาวยิงตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 3 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับกันตามตรงว่าฟอร์มของเจ้าบ้านนั้นร้อนแรงยากจะหาทีมไหนมาวัดรอยเท้า จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่ดุดันสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้อย่างหลากหลายยากที่จะจับทางได้ แต่เริ่มมีจุดอ่อนให้เห็นกันบ้างแล้วในเกมบอลถ้วยกลางสัปดาห์จากเกมรับที่มีรอยต่อเล็กๆ น้อยๆ ให้คู่แข่งเจาะได้จากจังหวะสวนกลับ ส่วนทาง โออิตะ ทรินิตะ ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาลงต้องรีบกู้สถานการณ์อย่างเร่งด่วน จุดอ่อนในปีนี้ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ เกมรับที่ขาดสมาธิบวกกับนักเตะตัวหลักที่ลงสนามดูแล้วร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นักเล่นไปเล่นมาเหมือนหมดแรง เกมรุกก็ดูตื้อๆ ตันๆ ใช้การเข้าทำแบบเบสิคทั่วๆ ไปจนคู่แข่งจับทางได้หมด เมื่อเทียบผลงานกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วหามเหลี่ยมหามุมที่ โออิตะ ทรินิตะ จะบุกมาเก็บแต้มที่สนามแห่งนี้ได้ไม่เจอเลยจริงๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเก็บสามแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก แต่สกอร์อาจยิงไม่ขาดเกินสองประตูเพราะอาจผ่อนๆ เกมในช่วงหลังเพื่อเซฟร่างกายของตัวหลักจากอาการบาดเจ็บ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  เรียวตะ โอชิมะ, อาโอะ ทานากะ, ยาสุโตะ วากิซากะ  อากิฮิโระ อิเอนากะ, ยู โคบาบาชิ, เรโอะ ฮาตาเตะ

โออิตะ ทรินิตะ (3-4-2-1) : ชุน ทาคากิ (GK) – โยชิโนริ ซูซูกิ, ยูตะ โคอิเดะ, ยูโตะ มิซาโอะโทโมกิ อิวาตะ, ยูชิ ฮาเซงาวะ, โทชิโอะ ชิมาคาวะ, ยูกิ คางาวะทัตสึยะ ทานากะ, ยูยะ ทาคาซาวะเคย์ ชิเน็น

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 3 – 1 โออิตะ ทรินิตะ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้