Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมที่ 9 ตามโปรแกรมการแข่งขัน ลงเล่นกันที่สนาม โนเวียร์ สเตเดียม โกเบ ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เวลา 17.00 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 วิสเซล โกเบ เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในตอนนี้ เวกัลตะ เซนได ที่เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน วิสเซล โกเบ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ธอร์สเท่น ฟิงค์ เริ่มฤดูกาลได้อย่างกระท่อนกระแท่นผลงานขาดความต่อเนื่อง แต่ยังประคองตัวอยู่กลางตารางได้อยู่ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แลแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่ายังพอใช้ได้ตามมาตรฐาน สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่น่าไว้ใจนักชนะกับเสมอย่างละนัด และแพ้ไปถึงสองนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ถึงถิ่นแบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โฮตารุ ยามางุจิ กองกลางฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดเบิ้ลสองประตูในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ออกสตาร์ทในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วงเพิ่งคว้าชัยไปแค่นัดเดียวเท่านั้นในซีซั่นนี้ มีแต้มห่างจากทีมบ๊วย โชนัน เบลมาเร่ เพียงแค่สองคะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกัน เก็บชัยไม่ได้แม้แต่นัดเดียว คว้าไปเพียงสองแต้มเท่านั้นถือว่าย่ำแย่เหลือเกิน สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนฤดูกาลนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละเกม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิเมา กองหลังกัปตันทีมที่บาดเจ็บเข่า, ชินโงะ โทมิตะ กองกลางตัวรับที่เอ็นไขว้ฉีกขาด และ อิซัค เกวนก้า ปีกชาวสเปนที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเข่า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เรียว เจอร์เมน ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน วิสเซล โกเบ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกันถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งฟอร์มของทั้งสองทีมตอนนี้ก็แตกต่างกันพอสมควร เจ้าบ้านแม้จะมีจุดบอดอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูง่าย จากการเลือกใช้กองหลังที่ประสบการณ์สูงแต่อายุเยอะ เลยเสียเปรียบในเรื่องของความเร็ว แพ้ทางผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูง แถมเป็นการจับผู้เล่นต่างชาติมายืนร่วมกันในระบบเซนเตอร์สามตัว เรื่องการสื่อสารเลยยังดูงงๆ ไม่เข้าใจกันบ่อยครั้ง แต่จุดแข็งอยู่ที่แดนกลางที่มีเพลย์เมคเกอร์คลาสบอลสูงอย่าง อิเนียสต้า คอยออกบอลในจังหวะหวังผลได้อย่างน่ากลัว ส่วนทีมเยือน เวกัลตะ เซนได เป็นบอลที่พยายามเล่นในแทคติกเน้นความเหนียวแน่น ตั้งรับแล้วรอจังหวะฉวยโอกาสจากเกมสวนกลับ แต่ปัญหาหลักที่แก้ไขไม่ได้สักทีคือเกมรับที่ยันไม่อยู่ มักจะเสียประตูไปก่อนแล้วทวงคืนไม่ได้เพราะเกมรุกก็ไม่ได้หวังพึ่งได้ขนาดนั้น เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้ วิสเซล โกเบ จะเก็บสามแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เนื่องจากตัวผู้เล่นนั้นมีความสามารถเฉพาะตัวเหนือกว่าทีมเยือนอยู่พอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วิสเซล โกเบ (3-5-2)  ฮิโรกิ อีคุระ (GK)  ดันเคลอร์เลโอ โอซากิโธมัส แฟร์มาเล่น  ไดโกะ นิชิโฮตารุ ยามางุจิเซอร์จี้ แซมเพอร์อันเดรส อิเนียสต้าโกโตกุ ซากาอิ  ดักลาสเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

เวกัลตะ เซนได (4-2-1-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ทาคาฮิโระ ยานางิ, ยาสุฮิโระ ฮิราโอกะ, ฮิซาชิ อัปเปียห์ ทาเวียห์, ทาคาโยชิ อิชิฮาระ เคย์ยะ ชิอิฮาชิ, เคียวเฮย์ โยชิโนะ คุนิมิตสึ เซคิงุจิ  ทาคูมะ นิชิมูระ, ชุน นางาซาวะ, เรียว เจอร์เมน

ผลสกอร์ที่คาด : วิสเซล โกเบ 2 – 0 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้