Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมช้างชนช้าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยอดทีมต่างดาวจากศึกลาลีกา สเปน โคจรมาเจอกับเจ้าแห่งฟุตบอลเยอรมันอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน 8 สมัยซ้อน โดยเกมนัดนี้จะลงทำการดวลแข้งกันที่สังเวียน อิชตาดีอูดาลุช กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับชมได้พร้อมกันที่ youtube ช่อง DAZN Thailand

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ของกุนซือ กีเก้ เซเตียน ฤดูกาลนี้ผลงานในประเทศพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ไม่มีถ้วยรางวัลมาประดับตู้ของสโมสรแม้แต่ใบเดียว โดยในเกมลีกจบซีซั่นด้วยการเป็นได้แค่พระรองเท่านั้น ส่วนฟุตบอลถ้วยรายการโกปา เดล เรย์ ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยฝีเท้าของแอธเลติก บิลเบา อย่างไรก็ตามในรายการถ้วยหูใหญ่ของยุโรปพวกเขาเดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเกมที่ผ่านมาล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “อัซซูร่า” นาโปลี มาได้ 3-1 ทำให้สกอร์ 2 เลกรวมกันเป็นผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-2 สำหรับผลงานโดยรวมของทัพอาซูลกราน่า 5 เกมหลังที่ลงสนามทุกรายการทำผลงานได้ค่อนข้างดีเก็บชัยชนะ 4 เกม และแพ้แค่เพียง 1 เกมเท่านั้น มาที่สภาพความพร้อมล่าสุดของทีม บาร์ซ่าจะขาด 2 ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสอย่าง ซามูแอล อุมติตี้ และ อูซาเม เดมเบเล่ รวมถึง มาร์ติน เบรธเวต แข้งเซ็นฉุกเฉินก็จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมนี้เช่นกัน ส่วนผู้เล่นตัวหลักๆ ที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดยตำนานที่ยังหายใจ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอดช่วยทีมทำไปแล้ว 30 ประตู กับอีก 26 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่คุมทัพมาโดย ฮานซี่ ฟลิค ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นของพวกเขากำลังร้อนแรงหาทีมที่จะหยุดยากเหลือเกิน สามารถกวาดถ้วยแชมป์มาครอบครองได้ 2 รายการแล้ว โดยในรายการบุนเดสลีกา สามารถคว้าแชมป์มาได้ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างคู่ปรับ “เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 13 แต้ม ส่วนอีกแชมป์ที่ได้คือรายการเดเอฟเบ โพคาล สามารถเอาชนะ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 ด้านผลงานในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบที่ผ่านมาพวกเขาไล่ถลุง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก มาแบบไร้ความปราณีรวมสกอร์ 2 เลก 7-1 ทำให้ผลงานรวมของทีมเสือใต้ 5 เกมหลังสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด สำหรับความพร้อมของพลพรรคเสือใต้เกมนี้จะลงเล่นด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดเพียง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ แบ็คขวาทีมชาติฝรั่งเศสที่มีอาการบาดเจ็บรวบกวนอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น โดยจะนำทัพมาโดยแข้งเครื่องจักรสังหารประตู โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แข้งอาภัพที่ดันฟอร์มดีในปีที่ยกเลิกรางวัลบัลลงดอร์ ที่ปัจจุบันถล่มตาข่ายไปแล้วถึง 49 ประตูจากการลงสนาม 42 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าสามารถเอาชนะไปได้ถึง 4 เกม และแพ้แค่เพียง 2 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามนี้คือฟุตบอลระดับสูงสุดของโลกลูกหนังด้วยนักเตะระดับโลกที่มีอยู่ด้วยกันทั้งสองทีม ทำให้ไม่มีคำว่าแน่นอนในเกมนัดนี้ ผลลัพธ์มีโอกาสออกมาได้หมดทั้งสามหน้า แต่หากว่ากันด้วยเรื่องฟอร์มการเล่นทาง เสือใต้ เหนือกว่าอย่างชัดเจนพวกเขายังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยแม้แต่นัดเดียวในปี 2020 (ชนะ 22 เกม เสมอ 1 เกม) ส่วนทาง บาร์ซ่า ผลงานเพิ่งมาเริ่มเข้าที่ในช่วงไม่กี่เกมหลังเท่านั้น ด้านรูปแบบการเล่น บาร์ซ่า ในยุค เซเตียน ยังคงสไตล์การเล่นต่อบอลเท้าสู่เท้าอยู่ เกมนี้จะต้องมาเจอเกมเพรสซิ่งที่ไม่มีแม้เวลาให้หายใจของ เสือใต้ มองว่ายอดทีมจากสเปนจะไม่ได้ครองบอลมากนัก ซึ่งด้วยระบบการเล่น, ความมั่นใจ และศักยภาพของผู้เล่นในเวลานี้ยังไม่มีมุมไหนเลยที่ บาร์เซโลน่า จะเหนือกว่า ความหวังเล็กๆที่จะเข้ารอบต่อไปมีเพียงลุ้นให้ยอดแข้งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาเท่านั้น ด้วยอะไรที่ไม่แน่นอนแบบนี้ จึงขอเชื่ออะไรที่มองเห็นแบบเป็นรูปธรรมอย่างฟอร์มการเล่นอันสุดยอดที่สุดในโลกฟุตบอลในเวลานี้ของ บาเยิร์น มิวนิค จะดีกว่า บทสรุปของเกมนี้เชื่อว่าจะเป็นทีมแชมป์จากบุนเดสลีกาที่ผ่านเข้ารอบไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เนลสัน เซเมโด้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เซอร์จี้ โรแบร์โต้อิวาน ราคิติชแฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  โยชัว คิมมิชเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าติอาโก้ – เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์อิวาน เปริซิช – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้