Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล สัปดาห์แรกของฤดูกาล 2020/21 คู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมของกุนซือจอมยียวน โชเซ่ มูรินโญ่ ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาจบอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ทำให้ได้ไปแข่งขันรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2020/21 รอบคัดเลือก โดยการเตรียมความพร้อมของทัพไก่เดือยทองก่อนจะลงสนามสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ได้จัดการคว้าตัวนักเตะเข้ามาร่วมทัพได้แล้ว 4 คนคือ โจวานี่ โล เซลโซ่ กองกลางจาก เรอัล เบติส ที่ได้ยืมตัวมาใช้งานกับทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและทำผลงานได้อย่างน่าประใจจึงคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ แบ็กขวาจากสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางจากสโมสร เซาแธมป์ตัน และอดีตผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษอย่าง โจ ฮาร์ท ส่วนผู้เล่นที่ปล่อยออกจากทีมไปมีเพียงสองเท่านั้นคือ แยน แฟร์ต็องเก้น ปราการหลังคนสำคัญที่หมดสัญญากับทีม และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่ถูกยืมไปอยู่กับ เซาแธมป์ตัน เมื่อครึ่งฤดูกาลหลัง ถูกทีมนักบุญเซ็นสัญญาถาวรไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงประเดิมสนามเกมนี้ไม่มีผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การนำทัพของยอดกุนซือประสบการณ์สูงอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ วัย 61 ปี ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จบอันดับครึ่งล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 12 อย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าพอเข้าใจได้เมื่อทางอันเช่นั้นเข้ามารับเผือกร้อนเมื่อช่วงกลางฤดูกาล จนสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นของทีมจากที่เคยจมอยู่ท้ายตาราง ขึ้นมาจบช่วงกลางตารางได้สำเร็จ แต่ฤดูกาลนี้ถือว่าเป้าหมายของทีมนั้นสูงกว่าเดิมชัดเจน ดูจากการเซ็นสัญญานักเตะคุณภาพดีหลายต่อหลายราย ไล่ตั้งแต่ อัลลัน มิดฟิลด์ชาวบราซิลมาจากนาโปลี, ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ชื่อดังจาก “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด รวมถึงของดีจากทีมตกชั้นอย่าง อับดูลาย ดูกูเร่ จาก “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ที่หล่นลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนผู้เล่นที่ปล่อยออกจากทีมไปเป็นนักเตะที่ไม่ได้เป็นตัวหลักเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างมอร์กกาน ชไนแดร์ลิน ไปให้กับทาง นีซ ในด้านความพร้อมของทีมมีรายงานผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ 2 รายคือ เซงค์ โตซุน กองหน้าชาวตุรกี และ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง มิดฟิลด์ชาวโกตดิวัวร์

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติที่เจอกัน 6 เกมหลังของคู่นี้ เป็นฝ่ายทีมไก่เดือยทองที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำผลงานชนะ 4 เสมอ 2 ซึ่งหมายความว่าใน 3 ฤดูกาลหลังสเปอร์สยังไม่เคยแพ้ให้กับเอฟเวอร์ตันเลยแม้แต่เกมเดียว โดยเกมนี้ทั้งสองทีมคุมทัพอยู่ด้วยกุนซือระดับโลกเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาค่อนข้างสูสีกัน อย่างไรก็ตามฟอร์มเกมเยือนของทางท๊อฟฟี่ภายใต้การนำทีมของอันเช่ ยังทำผลงานได้ไม่เข้าตาซักเท่าไหร่ แถมกองกลางสามคนที่น่าจะเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้ เพิ่งจะเข้ามารวมตัวกันได้ไม่กี่วัน ดังนั้นยังเชื่อลึกๆ ว่าทีมที่จะเก็บ 3 คะแนนได้เป็นการประเดิมเป็นฝ่ายสเปอร์สที่ได้ลงเล่นในรังที่ถนัด รวมถึงฟอร์มการเล่นช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาฝั่งคลับไก่กำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขามั่นใจ ผิดกับฝั่งท็อฟฟี่ที่ยิ่งเล่นยิ่งทรุด จึงเชื่อได้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ น่าจะพอเบียดเอาชนะไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-3-3) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เบน เดวี่ส์ – มุสซ่า ซิสโซโก้แฮร์รี่ วิงค์สโจวานี่ โล เซลโซ่ – ลูคัส มูร่าแฮร์รี่ เคนซอง เฮือง-มิน

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้ไมเคิ่ล คีนจาร์ราด แบรนธ์เวตลูก้าส์ ดีญ – ธีโอ วัลคอตต์อัลลันอันเดร โกเมสกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน – โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวินริชาร์ลิสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 1 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้