Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมแรกตามโปรแกรมการแข่งขัน ลงเล่นกันที่สนาม โฟล์คสวาเกน อารีน่า เมืองโวล์ฟบวร์ก ประเทศเยอรมัน เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 23.00 น.

เจ้าถิ่น “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ลูกทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นที่ผ่านมาจบในครึ่งบนของตารางในอันดับที่ 7 คว้าโควต้าไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กอย่างเฉียดฉิว การเติมความแข็งแกร่งที่น่าสนใจเป็นดีลของ บาร์ตอสซ์ เบียเล็ค และ แม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์ สองผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในระยะยาว ส่วนการปล่อยผู้เล่นออกไปก็มีเพียง เฟลิกซ์ อูดูโอไค ที่ย้ายไปร่วมทีม เอาก์สบวร์ก แบบถาวรเท่านั้น การลงสนามเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ ยูเนี่ยน เฟือร์สเท่น ขาดลอย 4-1 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ มาริน พอนกราซิช, เปาโล โอตาวิโอ, วิลเลี่ยม, เควิน เอ็มบาบู และ อิ๊กนาซิโอ กามาโช่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงคนสำคัญของทีมที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักในปีที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ ฤดูกาลที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการคว้าอันดับที่ 5 น่าเสียดายที่พลาดโควต้าไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบหวุดหวิด ปีนี้ต้องเสียนักเตะที่เป็นความหวังสูงสุดของทีมอย่าง ไค ฮาเวิร์ตซ์ และกองหน้าที่เป็นตัวหลักมาอย่างยาวนาน เควัน โฟลลันด์ ออกไปพร้อมๆ กัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมส่งผลต่อทีมแน่ๆ แต่ก็คว้าตัว พาทริค ชิค ศูนย์หน้าอนาคตไกลมาทดแทนบวกกับขุมกำลังหน้าเดิมที่ฝีเท้าไม่ธรรมดา ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เปิดรังเสมอกับ อันเดอร์เลชท์ แบบสูสี 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เปาลินโญ่ ปีกชาวบราซิลที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักยาวเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มูสซ่า ดิยาบี้ ปีกจอมพริ้วที่พร้อมป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยฝีเท้าที่จัดจ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม ก่อนเกมนัดนี้จะเริ่มขึ้นขอเล่าย้อนถึงสถิติการพบเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ซึ่งผลปรากฏว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำได้ดีกว่า โวล์ฟสบวร์ก โดยเป็นการชนะ 3 นัด และ แพ้ 2 นัด ด้วยกัน แต่ทั้ง 5 นัดหลังสุด ฝ่ายที่เล่นในบ้านจะเป็นฝ่ายปราชัยต่อทีมผู้มาเยือน ซึ่งตอนนี้ทีมเจ้าบ้านมีนักเตะบาดเจ็บหลายรายด้วยกัน น่าจะลดความแข็งแกร่งไปพอสมควร แต่ทางทีมเยือนก็ขาดผู้เล่นตัวหลักคนสำคัญอย่าง ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ เควัน โฟลลันด์ ซึ่งเป็นสองผู้เล่นคนสำคัญในแนวรุก แต่อย่างไรก็ตามยังขอยืดตามสถิติที่กางให้คุณผู้อ่านได้ดูว่า โวล์ฟสบวร์ก จะเปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้อย่างฉิวเฉียด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) เคิน คาสตีลล์ (GK)  มาร์กแซล ทิสเซร็องด์มาริน พอนกราชิชจอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น  ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  เฟลิกซ์ เคลาส์ซาเวอร์ ชลาเกอร์ชูเอา วิคตอร์  วูท เว็กฮอร์สท์

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาโยนาธาน ทาห์ลาร์ส เบนเดอร์ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์เอเซเกล ปาลาซิออส – เคเร็ม เดมีร์บายนาเดียม อามิรี่มูสซ่า ดิยาบี้ – พาทริค ชิค

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 1 – 2 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้