Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 1 คู่ตกค้างสุดดึกคืนวันพุธ เป็นการพบกันของ มงต์เปลลิเย่ร์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง โดยทั้งสองทีมจะสนามกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 15 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 16 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เดอ ลา มอสซง เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ระยะหลังยกระดับตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ปีก่อนจบอันดับ 8 ด้วยผลงาน ชนะ 11 เสมอ 7 แพ้ 10 เก็บได้ 40 คะแนนจาก 28 นัด ส่วนฤดูกาลนี้ผ่านการลงสนามไปแล้ว 2 นัด โดยเป็นการ พ่ายแพ้ต่อ แรนส์ 1-2 และนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านล้างอาย เอาชนะ นีซ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 เก็บ 3 คะแนนแรกของซีซั่นนี้ได้สำเร็จ ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาดเพียงแค่ ฟลอร็องต์ โมลเลต์ มิดฟิลดของทีมที่ยังติดโทษจากการโดนใบแดงในนัดเปิดฤดูกาล ส่วนนักเตะรายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาหวังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องในบ้าน

ทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง อดีตแชมป์ 7 สมัยติด เจ้าของฉายา ลียงลงเป็นยิง ลงเล่นในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 นัดด้วยกัน โดยนัดแรกโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดบ้านถล่ม ดิฉง แดดิ้น 4-1 และนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ บอร์กโดซ์ แบบไร้สกอร์ โดยตอนนี้มีอยู่ 4 คะแนนในมือ ต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ทีมเยือนไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหรือมีแข้งติดโทษแบน แต่สโมสรได้แถลงการว่า ฮุสเซม อาอูอาร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรงถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 และที่สำคัญสำหรับ เมมฟิส เดอปาย แข้งตัวรุกกัปตันทีมมีข่าวกำลังเจรจากับสโมสรบาร์เซโลน่า ซึ่งไม่ยังไม่ชัวร์ว่าเกมนี้เขาจะนำลงทีมลงสู่สนามได้หรือไม่

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอย้อนสถิติการลงสนามพบเจอกันของทั้งสองทีมใน 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า โอลิมปิก ลียง ทำได้ดีกว่า มงต์เปลลิเย่ร์ โดยชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่ทว่านัดล่าสุดซึ่งเป็นเกมในฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะต่อ โอลิมปิก ลียง ซึ่งพวกเขามักโชว์ฟอร์มในบ้านได้อย่างแข็งแกร่งอยู่แล้วและหากดูจากสถิติแล้วก็ถือได้ว่าไม่เหนือกว่ากันมากเท่าไหร่ แถมฟอร์มทั้งสองทีมในฤดูกาลใหม่ก็ถือว่าขึ้นหม้อด้วยกันทั้งคู่ ด้วยเหตุนี้จึงขอวิเคราะห์ผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า จะจบด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์กันทั้งสองทีมและน่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกนัดนึงอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-5-1-1) : โยนาส ออมลิน (GK) – เปโดร เมนเดสดาเนียล กงเกร้ฮิลตัน – อาโนด์ ซูเกต์เดฌี่ ซาวินิเย่ร์ดาเมียง เลอ ตัลเล็กฌอร์ดอง แฟร์รี่มิไฮโล ริสติช – แอนดี้ เดลอร์ตกาเอต็อง ลาบอร์กด์

โอลิมปิก ลียง (3-4-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เจสัน เดนาเยอร์มาร์เซโล่โจอาคิม อันเดอร์สัน – เลโอ ดูบัวส์บรูโน่ กิลมาเรสมักซ็องซ์ แกแกเรต์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ – คาร์ล โตโก เอคัมบี้มูสซ่า เด็มเบเล่เมมฟิส เดอปาย

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 1 – 1 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้