Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมแรกของฤดูกาล ซึ่งจะเป็นบิ๊กแมตช์ระหว่างสองทีมยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ระหว่างแชมป์ทุกสถาบันอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 18 กันยายน เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ปีที่แล้วโชว์ฟอร์มได้อย่างเกินความคาดหมายหลังมารับไม้ต่อจาก นิโก้ โควัช ที่โดนไล่ออกไป ท้ายที่สุดกลายเป็นฮีโร่ที่พาทีมกวาดทุกแชมป์ที่ลงแข่งขันได้อย่างยิ่งใหญ่ การเติมความแข็งแกร่งในการสู้ศึกซีซั่นนี้มีดีลที่น่าสนใจอย่าง เลรอย ซาเน่ มาเติมเกมริมเส้น และ อเล็กซานเดอร์ นูเบล นายประตูมือดีมาเป็นนายทวารมือสอง ส่วนการปล่อยออกไปเป็นตัวที่ยืมมาใช้งานชั่วคราวอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อิวาน เปริซิช และ อัลบาโร โอดริโอโซล่า กลับไปสู่ต้นสังกัดที่แท้จริง ด้านการลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดเป็นการเฉือนชนะ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 คว้าแชมป์ UCL แบบสมเกียรติ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ต็องกีย์ เนียนซู เซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หน้าเป้าอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของ เดวิด ว๊ากเนอร์ ปีที่แล้วทำผลงานได้อย่างตกต่ำเมื่อเทียบกับความคาดหมายของทีมที่เคยอยู่ระดับท็อปของลีก จบในครึ่งล่างของตารางในอันดับที่ 12 ฟอร์มการเล่นช่วงท้ายยิ่งเล่นยิ่งตกต่ำดีที่ปิดลีกไปก่อน การปรับเปลี่ยนขุมกำลังสู้ศึกปีนี้ได้กองหน้าตัวเก๋าอย่าง เวดัด อิบิเซวิช มาร่วมทีมแบบฟรีๆ รวมถึง กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ด้วยสัญญายืมตัว แต่เสียตัวหลักออกไปหลายราย อาทิ เวสตัน แม็คเคนนี่, อเล็กซานเดอร์ นูเบล, ดาเนียล คาลิกูรี่ และ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ออกไป ด้านการลงสนามในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่สนามกลางเฉือนชนะ อาริส ลิมาสโซล หวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โอมาร์ มาสกาเรลล์ และ ซาลีฟ ซาเน่ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง นาบิล เบนทาเล็บ ที่ยังไม่พร้อมลงสนามด้วยเหตุผลส่วนตัว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย แร็บบี้ มาทอนโด้ ปีกตัวจี๊ดอดีตเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ยิงได้ถึง 14 ลูก และเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น เทียบฟอร์มกันแล้วในช่วงหลังต้องยอมรับตามตรงว่า ราชันสีน้ำเงิน นั้นเทียบกับ เสือใต้ ไม่ติดแน่ เพราะปีที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ทำผลงานได้อย่างยิ่งใหญ่เกินความคาดหมาย ตรงกันข้ามกับ ชาลเก้ 04 ที่ลุ่มๆ ดอนๆ ฟอร์มหลังกลับมาแข่งห่วยแตกจนทำให้สงสัยว่า กุนซือของพวกเค้าห้อยพระอะไรถึงรอดมาคุมทีมต่อในซีซั่นนี้ได้ ยิ่งมองผลการแข่งขันในครึ่งซีซั่นหลังนั้นชนะไปเพียงนัดแรกนัดเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่ามองไม่เห็นอนาคตก็ไม่ปาน แถมดูแล้วไม่มีแนวทางการเล่นที่จับต้องได้สักที ส่วนในฤดูกาลนี้ต้องปรับเปลี่ยนขุมกำลังตัวหลักหลายราย โดยเฉพาะในแดนกลางและแดนหลังที่เสียตัวฝีเท้าดีๆ ไปหลายคน ย่อมต้องใช้เวลาปรับจูนอีกพอสมควรแน่นอน ดังนั้นการที่ต้องมาเยือนบอลที่แพ้ทางกันทุกประตูอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ด้วยแล้วคงปิดโอกาสเรื่องจะบุกมาเก็บแต้มออกไปจากรัง เสือใต้ ไปได้เลย และคาดว่าเจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้แบบสบายเท้าเปิดหัวฤดูกาลได้อย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช – คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ชาลเก้ 04 (4-3-1-2) : มาร์คัส ชูแบร์ท (GK) : ติโม เบกเคอร์โอซาน คาบัค, มาติย่า นาสตาซิชบาสเตียน อ็อคซิปก้า  ชาน บอซโดกัน, เซบาสเตียน รูดี้, อเลสซานโดร ช็อปฟ์ อามีน ฮาริต แร็บบี้ มาทอนโด้, กุยโด้ เบิร์กสตัลเลอร์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 4 – 0 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้