Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เฮลลาส เวโรน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เฮลลาส เวโรน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เฮลลาส เวโรน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาล 2020/21 คู่นี้เป็นการพบกันระหว่าง เฮลลาส เวโรน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เฮลลาส เวโรน่า ซึ่งมี อิวาน ยูริช เทรนเนอร์คนโครเอเชียคุมบังเหียนอยู่ โดยพาลูกทีมจบอันดับที่ 9 ของตาราง ในฤดูกาลที่ผ่านมา แข่ง 38 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 13 นัดและพ่าย 13 นัด ยิงได้ 47 ประตู เสีย 51 ประตู เก็บได้ 49 คะแนน ถือว่าเป็นผลงานที่ดีใช้ได้ ส่วนการเสริมทัพและการปล่อยนักเตะของทีมในล่าสุด คว้าตัว อาเดรียง ตาเมซ, เควิน รูกก์, โคราย กึนเทอร์อิวาน แพนดรู, เอ็มมานูเอล บาดู มาร่วมทัพแบบถาวร ส่วนที่ยืมเข้ามาอีกก็จะมี จานจาโคโม มัญญานี่, มาร์โก เบนาสซี่, จานจาโคโม มัญญานี่, เมิร์ต เซติน และ อิวาน อิลิช ส่วนที่ปล่อยไปก็จะมี ลูก้า มาร์โรเน่ และนักเตะทีมสำรองที่หมดสัญญา ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ทีมเจ้าบ้านไมมีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสนามแบบครบครัน

ทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ภายใต้การทำทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า พาลูกทีมจบอันดับที่ 5 ของฤดูกาลที่แล้ว สถิติลงแข่ง 38 นัด ชนะ 21 นัด เสมอ 7 นัดและแพ้ 10 นัด ยิงได้ 77 ประตู เสีย 51 ประตู เก็บได้ 70 คะแนน ได้สิทธิ์ในการลงแข่งขันรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีกในฤดูกาลนี้ ส่วนการซื้อ-ขายนักเตะของทีม คว้าตัว ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ จากฟิออเรนติน่า จานลูก้า มันชินี่ จากอตาลันต้า การ์เลส เปเรซ จากบาร์เซโลน่า ต่อด้วย เฮนริค มคิตาร์ยาน และ เปโดร แบบฟรีๆ และตอนนี้กำลังจะดึง คริส สมอลลิ่ง มาร่วมทีมแบบถาวร ส่วนที่ปล่อยไปได้แก่ พาทริค ชิค ย้ายไป ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ไปอินเตอร์ มิลาน ต่อด้วย เกรชัวร์ เดอแฟรล และ มักซีม โกนาลงส์ ส่วนที่ปล่อยยืมก็จะมีในรายของ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สังเวียนแข้งทีมเมืองหลวงแห่งอิตาลีจะยังไม่สามารถใช้งาน นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติที่ทั้งสองทีมพบกันในช่วง 5 เกมหลังสุด แน่นอนว่าต้องเป็น โรม่า ที่เหนือกว่า เฮลลาส เวโรน่า โดยชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด แต่เกมนัดแรกอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับว่านักเตะทีมไหนฟิตกว่ากันและปรับระบบการซ้อม รวมถึงการเข้าใจเกม ซึ่งดูจากทั้งสองทีมมีการเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะอย่างมาก ทั้งซื้อและขาย ซึ่งจุดนี้อาจทำให้เสียสมดุลไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจาก โรม่า มีคุณภาพนักเตะเหนือกว่า เฮลลาส เวโรน่า รวมถึงสถิติที่กินขาดกันขนาดนี้ จึงขอทายผลการแข่งขันว่า เฮลลาส เวโรน่า เปิดหัวนัดแรกด้วยการพ่ายแพ้ต่อ โรม่า ไปแบบขาดลอย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้โคราย กึนเทอร์, จานจาโคโม มัญญานี่ – มาร์โก เบนาสซี่เอ็มมานูเอล บาดูอาเดรียง ตาเมซดาร์โก้ ลาโซวิช – อิวาน อิลิชมัตเตโอ เปซซิน่า – เอ็ดดี้ ซัลเซโด้

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  เฟเดริโก้ ฟาซิโอจานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซ  บรูโน่ เปเรส ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ไบรอัน คริสตันเต้เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ฮนริค มคิตาร์ยานเปโดร  เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เฮลลาส เวโรน่า 0 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้