Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เจนัว vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เจนัว vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เจนัว vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่าง “กริโฟเน่เจนัว เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โครโตเน่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 20.00 น. ณ สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์ใหม่ โรลันโด้ มารัน อดีตกุนซือของ “ชาวเกาะกาญารี่ ฤดูกาลที่แล้วรอดการตกชั้นอย่างหวุดหวิดด้วยการจบในอันดับที่ 17 มีแต้มมากกว่าโซนแดงเพียง 4 คะแนนเท่านั้น การเติมความแข็งแกร่งที่น่าสนใจปีนี้ได้ตัว ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า ที่ย้ายมาเล่นแบบยืมตัวในซีซั่นก่อนมาร่วมทัพแบบถาวรด้วยการทุ่มเงินซื้อขาด การขายขาดนักเตะที่ได้นำได้เนื้อนั้นเป็น คริสเตียน คูอาเม่ และ จานลูก้า ลาปาดูล่า สองดาวยิงที่ย้ายไปเล่นกับคู่แข่งร่วมลีก ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ คาร์ราเรเซ่ แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คริสเตียน โรเมโร่ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมนัดสุดท้ายซีซั่นก่อนเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อันโตนิโอ ซานาเบรีย ศูนย์หน้าที่โชว์ฟอร์มแกร่งในช่วงท้ายฤดูกาลก่อน

ทีมเยือน โครโตเน่ น้องใหม่ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีซีซั่นนี้ใช้เทรนเนอร์คนเดิมอย่าง จิโอวานนี่ สตร็อปปา ที่พาทีมจบรองแชมป์ศึก เซเรีย บี ปีที่ผ่านมาได้เลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติ ภาพรวมเหมือนว่าจะดีแต่ความจริงมีแต้มตามหลังแชมป์อย่าง เบเนเวนโต้ สูงถึง 18 แต้มเลยทีเดียว การเติมความแข็งแกร่งสู้ศึกฤดูกาลนี้มีดีลที่น่าสนใจอย่าง หลุยส์ โรฮาส, ลูก้า มอร์โรเน่ และ มิลอส วูลิช แต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้เป็นตัวที่เข้ามาแบบฝากความหวังได้ ส่วนการปล่อยนักเตะที่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีม คือ มักซี่ โลเปซ ดาวยิงตัวเก๋าที่ย้ายไปเล่นในลีกรองแดนรองเท้าบู๊ท ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมอย่างเป็นทางการนั้นบุกพ่าย ตราปานี่ หมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซิมี่ ดาวยิงตัวเก่งที่พร้อมโจมตีแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยความปราดเปรียว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เจนัว ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้กับ โครโตเน่ เลยห้านัดติดต่อกัน แม้ว่าจะเป็นข้อมูลที่ย้อนไปหลายปีรวมกันก็ต้องยอมรับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันพอสมควร ปีที่แล้ว เจนัว อาจเริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่ก่อนที่จะเร่งฟอร์มในช่วงหลังโกยแต้มจนรอดตกชั้นในบั้นปลายได้สำเร็จ ความจริงแล้วคุณภาพของนักเตะในทีมนั้นสามารถก้าวไปอยู่กลางตารางได้เลยหากเจอโค้ชที่เหมาะกับทีม ส่วนทาง โครโตเน่ ดูเผินๆ จากรายชื่อนักเตะแล้วมีการเสริมตัวเก๋าที่มีประสบการณ์เล่นในลีกสูงสุดเข้ามาบ้างแต่ไม่ได้ทำให้ทีมดูดีขึ้นเท่าไหร่นัก ดังนั้นเชื่อว่าความห่างชั้นของคุณภาพตัวผู้เล่นจะเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินเกมนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงที่ กริโฟเน่ จะคว้าชัยในบ้านไปได้อย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – คริสเตียน ซาปาต้าดาวิเด้ บิราสคี่อันเดรีย มาซิเอลโล่ – ปีเตอร์ แองเกอร์เซ่นลูคัส เลราเกอร์ฟรานเชสโก้ คาสซาต้าลาสเซ่ โชน, โดเมนิโก้ คริสชิโต้ – อันโตนิโอ ซานาเบรียอันเดรีย ปินามอนติ

โครโตเน่ (3-5-2) : มาร์โก เฟสต้า (GK) – ลิซานโดร มากัลลันจูเซ็ปเป้ คูโอโม่ลูก้า มอร์โรเน่ – มัตเตีย มุสตาชคิโอลูก้า ชิการินี่โทมิสลาฟ โกเมลท์อาหมัด เบนาลี่มิลอส วูลิช – ซิมี่จูเนียร์ เมซซิอาส

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 2 – 0 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้