Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างแชมป์เก่า “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 16 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์เก่าลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่เมื่อเทียบกับซีซั่นก่อน ลงเล่นไปสองเกมยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียวแถมยังยิงประตูไม่ได้อีกต่างหาก เพราะเกมแรกเจอมรสุมโรคโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อภายในทีมเลยจำเป็นต้องส่งชุดผสมลงแข่งขัน ด้านการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดก็พ่ายคาบ้านให้กับ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย อย่างน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่ติดเชื้ออยู่อย่าง เคเลอร์ นาบาส, มาร์ควินญอส, เมาโร อิคาร์ดี้ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ รวมไปถึง เนย์มาร์, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า และ เลอันโดร ปาเรเดส ที่โดนไล่ออกในเกมที่ผ่านมาจากเหตุการชุลมุน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก๋าที่ต้องแบกความหวังเกมบุกในนัดนี้

ทีมเยือน เม็ตซ์ ภายใต้การคุมทัพของ แว็งซ็องต์ โอญง เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่อย่างน่าผิดหวังด้วยการแพ้รวดทั้งสองนัดที่ลงสนาม และยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวเช่นกัน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย “ตราหมาลีลล์ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 ทั้งที่รูปเกมไม่ได้เป็นรองเจ้าถิ่นเลย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มานูเอล กาบิต และ เควิน เอ็นโดราม ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นขุมกำลังในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อิบราฮิม่า เนียน ดาวยิงตัวเก่งที่พร้อมป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความเร็ว และความแข็งแกร่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าทุกประตู ด้วยผลงานเก็บชัยชนะห้านัดรวด แม้ว่าฟอร์มการเล่นของแต่ละทีมในช่วงนี้จะออกตัวได้ห่วยแตกพอๆ กันยังเก็บแต้มไม่ได้สักคะแนน อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าต่อให้ เปแอสเช จะต้องใช้ผู้เล่นชุดผสมลงเล่นก็ยังมีคุณภาพนักเตะที่ดีกว่าพอสมควร รูปแบบการเล่นยังคงเน้นเกมรุกเร้าใจแฟนบอล ตรงหันข้ามกับ เม็ตซ์ ที่มาในแทคติกส์แบบใจสู้ วิ่งไล่เพรสซิ่งให้คู่แข่งเล่นยากแล้วเล่นงานแบบฉาบฉวยด้วยจังหวะสวนกลับ แต่จุดอ่อนที่สำคัญเลยก็คือจังหวะจบสกอร์ของทีมที่มักจะยิงทิ้งยิงขว้างไปเองหมด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นที่มีความเด็ดขาดในจังหวะทำประตูมากกว่า จะเบียดเอาชนะประเดิมสามคะแนนแรกในบ้านได้ในเกมนี้ เพราะทางเทรนเนอร์อย่าง ทูเคิ่ล เริ่มออกมาให้สัมภาษณ์กระตุ้นทีมแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เซร์คิโอ รีโก้ (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ธิโล่ เคห์เรอร์เพรสแนล คิมเพมเบ้ฆวน เบร์นาต – อันเดร เอร์เรร่า, อิดริสซ่า เกย์มาร์โก แวร์รัตติ – ปาโบล ซาราเบียอาเนาด์ คาลิมูเอนโด้อังเคล ดิ มาเรีย

เม็ตซ์ (4-5-1) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ช็องตงซ์ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยมัตติเยอ อูโดล – อาบิบ เมก้า, วิคโตเรียง อ็องบ็อง, มามาดู โฟฟาน่า, แว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์, โอปา เอ็นเก็ตต์อิบราฮิม่า เนียน

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1 – 0 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้