Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 เกมที่สองตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 อูเอสก้า เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ กาดิซ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น อูเอสก้า ภายใต้การคุมทัพของ มิเชล ปีก่อนคว้าแชมป์ลีกรองสเปนได้อย่างน่าประทับใจ เริ่มต้นในลีกสูงสุดเกมแรกได้อย่างพอใช้ได้สามารถบุกไปยันเสมอ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ได้แบบโชคช่วย 1-1 เพราะรูปเกมโดนเจ้าถิ่นบุกกดดันอย่างหนักตลอดทั้งเกม แต่เป็นเพราะผู้รักษาประตูโชว์เซฟแบบอุตลุดเลยเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิด แท็คติกรับแล้วสวนกลับในเกมที่ผ่านมาถือว่าใช้ได้เนื่องจากจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงจอมขยันอดีตทีมชาติญี่ปุ่นที่รอฉวยโอกาสยิงประตูจากความผิดพลาดของแนวรับคู่ต่อสู้

ฝั่งทีมเยือน คาดิซ ลูกทีมของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า ฤดูกาลที่แล้วจบในตำแหน่งรองแชมป์ลีกรองแดนกระทิง มีจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่ดุดัน พร้อมเปิดหน้าแลกให้รู้กันไปเลยว่าเกมนั้นจะลงเอยด้วยการมีแต้มหรือไม่? ซึ่งใช้ได้ผลกับทีมในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่พอขยับมาเล่นในลีกสูงสุดปรากฏว่าเจอสอนบอลจาก โอซาซูน่า ที่บุกมายัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น 0-2 ทำให้เห็นถึงความห่างชั้นของคุณภาพนักเตะว่าสามารถเป็นตัวชี้วัดความแตกต่างได้ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อัลบาโร่ เนเกรโด้ ดาวยิงจอมเก๋าดีกรีอดีตทีมชาติสเปนที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งถ้ามองลึกลงไปจากข้อมูลที่นำมาจะเห็นว่าทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้มากกว่า แต่เกรดบอลของทั้งคู่นั้นไม่ห่างกันมาก โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่นด้วยความเป็นทีมน้องใหม่เลยไม่มีดีลใหญ่ๆ ให้ตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่นัก ตัวหลักยังคงเป็นนักเตะหน้าเดิมบวกเข้ากับตัวเก๋าที่มีประสบการณ์ผ่านการเล่นในลีกเขี้ยวๆ มาเติมความเก๋าให้กับทีม อูเอสก้า เป็นบอลที่เน้นความแน่นอนไม่บุกแบบผลีผลามรอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ แล้ววัดดวงกับเกมรับว่าจะเหนียวได้แค่ไหน ตรงกันข้ามกับทีมเยือน กาดิซ ที่มาแบบบุกเปิดหน้าแลกวัดดวงให้รู้กันไปว่าจะคมกว่าคู่แข่งหรือไม่ ดังนั้นปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินผู้ชนะในเกมนี้จะเป็นเรื่องของความละเอียดในการเล่น ซึ่งเชื่อว่า อูเอสก้า ดูมีทรงบอลที่ดีกว่าเลยมีโอกาสเฉือนชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล มาฟเฟโอปาโบล อันซัวฆอร์เก้ ปูลิโด้ฆาบี กาลัน – เปโดร มอสเกร่ามิเกล ริโก้ฆวน คาร์ลอส – ดาบิด เฟร์เรยโร่ชินจิ โอกาซากิราฟาเอล เมียร์

กาดิซ (4-4-2) : ดาบิด กิล (GK) – อิซาค การ์เซเลนมาร์กอส โลเปซฆวน กาล่าอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซโฆเซ่ มารีเซร์กิโอ กอนซาเลซยานน์ โบดิเกอร์ – ฆอร์เก้ ปอมโบอัลบาโร่ เนเกรโด้

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 2 – 1 กาดิซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้