Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาล 2020/21 คู่ระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส  เตรียมเปิดสนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ม้าลาย” ยูเวนตุส ภายใต้การนำทัพของกุนซือไร้ประสบการณ์ อันเดรีย ปิร์โล ที่โดนดันขึ้นมาเป็นกุนซือแทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังโดยเฉพาะในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่โดน โอลิมปิด ลียง เขี่ยตกรอบ อย่างไรก็ตามเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขายังคงคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา มาครองได้เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว สำหรับการเสริมทัพของทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ค่อนข้างประหยัดงบเพิ่งได้เพียง อาร์ตู เมโล่ ที่ต้องยอมนำตัว มิราเลม ปานิช ไปแลกตัวมาเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนการปล่อยนักเตะออกนอกจาก มิราเลม ปานิช แล้ว ก็ได้ขายขาด เอ็มเร่ ชาน ไปให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกคนด้วย ทางด้านสภาพความพร้อมของทัพม้าลายก่อนลงสนามเกมแรกจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน มัทไธส์ เดอ ลิกท์, มัตเตีย เด ชิโญ่, เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ และ เปาโล ดีบาล่า ที่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนกันทั้งหมด

ทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ภายใต้การนำทัพของกุนซือเก๋าประสบการณ์ เคลาดิโอ รานิเอรี่ โดยผลงานฤดูกาบที่ผ่านมาของพวกเขาถือว่าทำเอาไว้ได้น่าผิดหวังจบลีกด้วยการเป็นอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ด้านการเสริมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขานำเข้าแข้งใหม่ค่อนข้างเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อบรรดาผู้เล่นอายุน้อยมาปั้นมากกว่า อาทิเช่น มิคเคล ดัมส์การ์ด แข้งวัย 20 ปีจากสโมสรนอร์ดเจลแลนด์, คริสตอฟเฟอร์ อัสคิลด์เซ่น ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากสโมสรสตาเบ็ค, นิโคโล่ ฟรานโคฟอนเต้ กองหน้าวัย 19 ปีจากยูเวนตุสu-19 เป็นต้น และยังได้เสริมความเก๋าในแนวรับอย่าง ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ กองหลังจากนาโปลี, มายะ โยชิดะ กองหลังจากเซาแธมป์ตัน ทางด้านการระบายนักเตะออกจากทีมมีเพียง คาโรล ลิเนตตี้ ย้ายไปร่วมทัพโตริโน่แบบถาวร เพียงรายเดียวเท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งคุณภาพของผู้เล่นและชื่อชั้นของทีม แน่นนอนว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าพอสมควร อย่างไรก็ตามเกมนี้เป็นการวัดรุ่นกันของสองกุนซือที่ประสบการณ์ห่างกันคนละโลก ทาง ปิร์โล ถือเป็นกุนซือใหม่ถอดด้ามที่เพิ่งจะได้ใบรับรองอบรมเป็นโค้ชอาชีพมาสดๆ ร้อนๆ แต่ด้วยบรรดานักเตะที่มีอยู่ในมือ การจะบุกไล่ยิงทัพ ลาซามพ์ที่ไม่ได้มีเกมรับเหนียวแน่นอะไรเท่าไหร่ บวกกับการได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัด เชื่อว่า ยูเว่ จะเริ่มต้นฤดูกาลรับนายใหญ่คนใหม่ได้อย่างสวยงามด้วยการเก็บ 3 คะแนนเต็ม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน (GK) – ฮวน กัวดราโด้ดานิเอเล่ รูกานี่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็กซ์ ซานโดร – โรดริโก้ เบนตานคูร์แบลส มาตุยดี้ดาอูด้า ปีเตอร์ส – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่กอนซาโล่ อิกวาอินคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่ (GK) – ฟาบิโอ เดเปาลีมายะ โยชิดะลอเรนโซ่ โตเนลลี่ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – กอนซาโล่ มาโรนี่โรนัลโด้ วิเอยร่าอันเดรีย แบร์โตลัชชี่เมห์ดี้ เลริส – มาโนโล่ กับเบียดินี่ฟาบิโอ กวายาเรลล่า

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 3 – 1 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้