Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2020/21 นัดที่ 4 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดสนามเหย้า ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ต้อนรับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 18 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ลูกทีมของ รูดี้ การ์เซีย เริ่มกลับเข้าสู่ช่วงฟอร์มแกว่งอีกครั้งแล้ว หลังมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแบบหมุนเวียน ลงสนามไปทั้งสิ้น 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้ม จากผลงานชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย มงต์เปลลิเย่ร์ อย่างน่าเสียดาย 1-2 เนื่องจากเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฮุสเซม อาอูอาร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่ติดโทษแบนเพราะโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว รวมไปถึง เมมฟิส เดอปาย ที่อาจถูกดร็อปเป็นตัวสำรองอีกครั้ง เนื่องจากกำลังเจรจาเรื่องย้ายทีม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาร์ล โตโก เอคัมบี้ กองหน้าตัวเป้าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน นีมส์ ภายใต้การคุมทัพของ เฌโรม อาร์ปิยอง หลังเปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในนัดเปิดสนาม ท้ายที่สุดฟอร์มก็ดร็อปลงมาสู่มาตรฐานปกติของทีมที่หนีตกชั้นอยู่เป็นประจำทุกฤดูกาลแล้ว ลงเล่นไปทั้งสิ้น 3 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้ม จากการชนะในนัดแรก และแพ้มาสองเกมติด ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ แรนส์ แบบขาดลอย 2-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ กองหน้าที่บาดเจ็บยาวเพราะบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ซีเนดีน เฟอร์ฮัต ปีกจอมพริ้วที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบสู้ไม่ได้เรียกว่าเจอกันทีไร นีมส์ พร้อมมอบสามแต้มให้กับ โอแอล อยู่ตลอด แม้ว่าทั้งคู่กำลังอยู่ในฟอร์มช่วงขาลงแต่เมื่อมองเรื่องชื่อชั้นของตัวผู้เล่นแล้วเจ้าถิ่นยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อต่อให้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงบางตำแหน่งก็ตาม เพราะเป็นบอลที่มีแท็คติกหลากหลายยามเจอกันทีมที่อ่อนชั้นกว่าก็พร้อมเปิดเกมบุกกดดันใส่ตั้งแต่ต้นเกม ตรงกันข้ามกับ นีมส์ ที่เน้นตั้งรับแล้วสวนกลับแต่มักจะพลาดเสียประตูไปก่อนแล้วทวงคืนไม่ได้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะบดเอาชนะทีมเยือนที่เป็นเหมือนงูเหลือมเจอเชือกกล้วยไปได้แบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (3-4-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เจสัน เดนาเยอร์มาร์เซโล่โจอาคิม อันเดอร์สัน – เลโอ ดูบัวส์บรูโน่ กิลมาเรสมักซ็องซ์ แกแกเรต์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ – ติโน่ คาเดแวร์, คาร์ล โตโก เอคัมบี้, ไรอัน แชร์กี้

นีมส์ (4-2-3-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – เรโนด์ ริพาร์โลอิก ล็องด์ปาโบล มาร์ติเนซบีร์เกอร์ เมลิง – อาเดรียง อ็องเดรส์ คูบาสลูก้าส์ โดซ์ – ซีเนดีน เฟอร์ฮัตยาสซีน เบนราอูโรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ – เควิน เดนกี้

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 2 – 0 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้