Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่สองตามตารางแข่งขันคู่ดึกวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกตัวในช่วงต้นฤดูกาลก่อนได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขนาดถูกยกว่ามีเบียดลุ้นแชมป์ตอนช่วงกลางซีซั่นเพราะพุ่งขึ้นไปอยู่รองจ่าฝูง แต่ท้ายที่สุดกลับยางแตกแพ้ภัยตัวเองรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นเอาไว้ไม่ได้จนหล่นมาจบอันดับที่ 5 ในบั้นปลาย การปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในฤดูกาลนี้นั้นขาย เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายตัวเก่งไปให้ เชลซี แต่ก็คว้าตัว ทิโมธี กาสตานเญ่ เข้ามาทดแทน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือดน้องใหม่ “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถึงถิ่นแบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ฟิลิป เบนโควิช และ เวส มอร์แกน สามผู้เล่นในแดนหลังที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงตัวเก่งที่เปิดตัวได้สวยในเกมแรกด้วยการเบิ้ลคนเดียวสองประตู

ฝั่งทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทัพของ ฌอน ไดซ์ ที่พาทีมจบในอันดับที่ 10 เมื่อซีซั่นก่อน ถือว่าทำผลงานได้ตามมาตรฐานเพราะไม่มีงบประมาณในการทำทีมมากนัก การเสริมทัพในปีนี้ยังไม่มีดีลที่น่าสนใจใดๆ นอกจากได้ตัว เบน กิ๊บสัน กลับมาจากการยืมตัว แต่มีการปล่อยผู้เล่นคุ้นชื่ออกไปหลายรายทั้ง โจ ฮาร์ท, เจฟฟ์ เฮนดริก และ อารอน เลนน่อน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในศึก อีเอฟแอล คัพ ช่วงกลางสัปดาห์นั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อย่างสุดมัน 1-1 แล้วเบียดเอาชนะในการยิงจุดโทษแบบเฉียดฉิว 5-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คริส วูด กองหน้าตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ มองตามหน้าเสื่อแล้วยังไงเกมนี้เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ดูดีกว่าชัดเจนทั้งในเรื่องชื่อชั้นของตัวผู้เล่น และสภาพความฟิตที่ได้พักมามากกว่า แถมการประเดิมสนามเกมแรกก็โชว์ฟอร์มสดต้อนรับน้องใหม่แบบสุดโหดด้วยชัยชนะแบบขาดลอย ซึ่งเป็นฟอร์มปกติของเจ้าบ้านช่วงต้นฤดูกาลอยู่แล้วที่มักออกตัวได้สวยหรู ส่วนทาง เบิร์นลีย์ นั้นมาในสไตล์การเล่นแบบเดิมๆ คือบอลอังกฤษโบราณเน้นการเข้าปะทะที่หนักหน่วง แล้วอาศัยการเข้าทำประตูจากลูกครอสด้านข้าง และการทิ้งบอลยาวให้ศูนย์หน้ารูปร่างสูงใหญ่ใช้ความแข็งแกร่งทำสกอร์ เมื่อมององค์ประกอบรวมๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ สุนัขจิ้งจอก ที่เล่นเกมบุกได้อย่างหลากหลายที่มีโอกาสเก็บสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก เนื่องจากแผงหลังของทีมเยือนนั้นไม่ได้เหนียวแน่นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินวิลเฟร็ด เอ็นดิดี้คักลาร์ โซยุนคูทิโมธี กาสตานเญ่ – น็อมปาลิย์ส เมนดี้ – อโยเซ่ เปเรซยูริ ตีเลอม็องส์เดนนิส ปราเอ้ต์ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิลด์ บาร์ดสลี่ย์เจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค คอร์คดไวท์ แม็คนีล – คริส วูดเจย์ โรดริเกซ

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้