Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่บิ๊กแมตช์ของโปรแกรมนัดที่ 2 ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมใหญ่อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ปีนี้มาในฐานะแชมเปี้ยนส์ โดยการแข่งขันในนัดนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มจากทางเจ้าถิ่น “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมม้ามืดในฤดูกาลนี้ ภายใต้การนำทัพของผู้จัดการทีมไฟแรง แฟร้งค์ แลมพาร์ด นำทีมทำผลงานเกมประเดิมสนามได้อย่างสวยหรู ด้วยการบุกไปไล่ยิง “นกนางนวลไบรท์ตัน ดับคารัง 3-1 สำหรับในเรื่องการเสริมทัพยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมหลังจากจัดหนักคว้าตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์, ธิอาโก้ ซิลวา และ ฮาคิม ซิเย็ค มาในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามเกมนี้ทัพสิงห์บลูส์จะขาดนักเตะหลายรายอย่างอย่าง เบน ชิลเวลล์ฮาคิม ซิเย็คบิลลี่ กิลมัวร์มาร์โก ฟาน กิงเคล, ธิอาโก้ ซิลวา และ คริสเตียน พูลิซิช โดยทั้งหมดที่กล่าวมาต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนทุกคน ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่จะลงสนาม น่าจะเป็นชุดเดิมจากเกมที่ผ่านมา โดยความหวังของเจ้าบ้านคงต้องฝากไว้กับศูนย์หน้าคนใหม่อย่าง ติโม แวร์เนอร์ ที่เรียกแสงสปอร์ตไลท์มาส่องที่ตัวเค้าได้อย่างรวดเร็ว

ด้านผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์เก่า ภายใต้การนำทัพของยอดกุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ลงสนามเกมแรกสามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มมาได้แบบหืดจับ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะน้องใหม่ของลีก “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 4-3 โดยได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษท้ายเกม สำหรับการเสริมทัพเพิ่มเติมของทัพส์หงส์แดง ทำให้แฟนๆ ใจชื้นขึ้นมาบ้าง นอกจาก คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายที่ซื้อมาจากโอลิมเปียกอส ล่าสุดเตรียมใส่ชื่อ ติอาโก้ มิดฟิลด์ระดับเวิร์ลคลาสของทาง บาเยิร์น มิวนิค ลุยซีซั่นใหม่ด้วยกันนับจากนี้ ด้านสภาพความพร้อมของทีม ก่อนลงสนามเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ คอสตาส ซิมิคาส แข้งใหม่ที่ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสก่อนหน้านี้ กลับมาลงสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว หลังตรวจไม่พบเชื้อไวรัสในร่างกายแล้ว ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยกพลมาบุกกรุงลอนดอนด้วยขุมกำลังทัพเต็มสูบไม่มีแข้งคนใดบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว จะนำทัพมาโดยปีกตัวเก่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงซัดแฮตทริคตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 6 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย หงส์แดง ที่เหนือกว่าอยู่พอสมควรเก็บชัยไปได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น สำหรับสไตล์การเล่นของทั้งสองทีมในยุคนี้ เน้นไปที่การเล่นเกมรุกอย่างชัดเจน จากฤดูกาลที่ผ่านมาจะเห็นว่ารูปเกมจะออกมาแบบเปิดหน้าแลกหมัดกันเป็นส่วนใหญ่ เกมนี้จึงเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสนุกสูสีแน่นอน โดยน่าเสียดายที่เจ้าบ้านมีผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ทำให้ยังไม่ได้เห็นขุมกำลังเต็มสูบ อย่างไรก็ตามการมี ติโม แวร์เนอร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวจริงจะเพิ่มความน่ากลัวให้กับ เชลซี ไม่น้อย จากความเร็ว และความฟิตในการไล่บอล จะปั่นป่วนแผงหลังของแชมป์เก่าที่ช่วงหลังมักจะก่อความผิดพลาดเสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้งได้ดี แต่ด้วยแผงหลังของเจ้าบ้านที่ยังคงต้องใช้ผู้เล่นชุดเดิม ซึ่งดูจะรั่วอยู่ไม่น้อย ดูแล้วยากที่จะต้านทานพลังเกมรุกที่กำลังร้อนแรง และมีความหลากหลายของผู้มาเยือนได้ จึงเชื่อว่าหากแผงหลังของ หงส์แดง ไม่ออกลูกประมาทในเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะเบียดเก็บ 3 คะแนน ออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-2-3-1) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์อันเดรียส คริสเตนเซ่นเคิร์ต ซูม่ามาร์กอส อลอนโซ่ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่ – ไค ฮาเวิร์ตซ์เมสัน เมาท์รอสส์ บาร์คลี่ย์ – ติโม แวร์เนอร์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่จอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี  2 – 3 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้