Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านรอต้อนรับการมาเยือนของทีมรองแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะทำการลงหวดแข้งกันในช่วงสุดดึกดื่นคืนวันจันทร์ที่ 21 กันยายน เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 22 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ที่เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับทีมเพิ่มอีก 3 ปี ผ่านการลงสนามนัดแรกของฤดูกาลนี้ด้วยการบุกไปชนะ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 3 คะแนนแรกของซีซั่นนี้ได้อย่างสวยงาม แต่เกมนัดล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดันแพ้คาบ้านต่อ “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ ในศึกคาราบาว คัพ 0-1 ตกรอบไปอย่างสุดช็อก ด้านการเสริมทัพปีนี้ได้ตัว ฟาบิโอ ซิลวา ยอดวันเดอร์คิดชาวโปรตุกีสมาจากทาง เอฟซี ปอร์โต้ รวมถึงแบ็คสองข้างอย่าง คี-ยาน่า ฮูเวอร์ และ มาร์ซาล แต่ก็ต้องเสียสองตัวหลักอย่าง แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ กับ ดิโอโก้ โชต้า ไปให้กับทาง สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ตามลำดับ ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้ ทางทัพแข้งหมาป่าฟิตสมบูรณ์ครบถ้วนทุกตำแหน่ง จะขาดก็แต่เพียง จอนนี่ กาสโตร แบ็คซ้ายเลือดกระทิงดุที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงรายเดียว

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของโค้ชกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งจะพาทีมลงเล่นในเกมนี้เป็นนัดแรกของฤดูกาล โดยผลงานซีซั่นก่อนจบอันดับที่ 2 ของตาราง เก็บได้ 81 คะแนน มีคะแนนตามหลังทีมแชมป์ลีก ลิเวอร์พูล ถึง 18 แต้ม ด้านการเสริมทัพของเรือใบสีฟ้า หลังจากต้องเสียตัวหลักไปออกหลายราย ไล่ตั้งแต่ปล่อยตัว เลรอย ซาเน่ กลับเยอรมันไปอยู่กับทาง บาเยิร์น มิวนิค ส่วน ดาบิด ซิลบา กับ เคลาดิโอ บราโว่ หมดสัญญากับทีมเมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมา จึงได้มีการดึงตัว นาธาน อาเก้ กับ เฟร์ราน ตอร์เรส เข้ามาเสริมท้พแทน สำหรับสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสัมผัสหญ้าจะชวดใช้งาน อายเมริค ลาปอร์เต้ และ กุน อเกวโร่ ส่วน ริยาด มาห์เรซ ล่าสุดหายจากโรคโควิด-19 กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว นักเตะตัวหลักนอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอเล่าย้อนสถิติการพบเจอกันของทั้งสองสโมสรในช่วง 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ผลปรากฏว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าบ้านในนัดนี้ทำได้ดีกว่า แมนฯ ซิตี้ โดยแบ่งเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด โดยไฮไลท์สำคัญคือฤดูกาลที่ผ่านมา ทาง หมาป่า สามารถเอาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้ทั้งไปและกลับ ทำให้จุดนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจว่าเกมนี้จะเป็นหนังม้วนเดิมหรือไม่ ส่วนเกมนัดที่แล้วของทีมเจ้าบ้านพวกเขาทำได้ดีพอสมควร แต่จังหวะจะโคนยังถือว่ายังไม่ลงตัว แต่จากสถิติที่ดีของการเจอกันนั้นก็ทำให้เกมนี้ดูพวกเขาจะไม่น่าจะแพ้ง่ายๆ แน่นอน ด้านทีมเยือนพวกเขายังไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ แถมเกมอุ่นเครื่องยังโดนยกเลิกไปบางนัด ทำให้เกมนี้น่าจะยังมีปัญหาเรื่องความฟิต อาจจะมีอาการเล่นแบบติดๆ ขัดๆ อยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็เชื่อว่าจะลงเล่นตามสไตล์ของ เป๊ป ที่เตรียมจะขึงเกมบุกเข้าใส่คู่แข่งให้หาบอลไม่เจออย่างที่เคยเป็นมาตลอด อย่างไรก็ตามการที่กองหน้าคนสำคัญอย่าง กุน อเกวโร่ ยังไม่สามารถลงสนามได้ก็ทำให้ความเฉียบคมของแดนหน้าจะหายไปพอสมควร แถมยังไม่มีแมตช์ฟิตเนสซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะฟิตกันถึงจนจบเกมนี้หรือไม่และจะเล่นกันเข้าที่เข้าทางกันได้หรือเปล่า เนื่องจากเป็นช่วงแรกของซีซั่นทำให้ยังมองภาพรวมของทั้งสองทีมไม่ชัด จึงขอทายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส น่าจะยันอยู่เปิดบ้านแชร์แต้มกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – โรแม็ง ซาอิสส์คอเนอร์ คัวดี้วิลลี่ โบลี่ – อดาม่า ตราโอเร่แฟร์นานโด มาร์ซาลชูเอา มูตินโญ่เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ – ราอูล ฆิเมเนซเปโดร เนโต้ดาเนียล โพเดนซ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นานดินโญ่นาธาน อาเก้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – เฟร์ราน ตอเรสกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้