Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวพอร์ต เคาน์ตี้ vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

วิเคราะห์บอล นิวพอร์ต เคาน์ตี้ vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

0
วิเคราะห์บอล นิวพอร์ต เคาน์ตี้ vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบที่สาม คู่นี้เป็นการพบกันระหว่าง นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมระดับลีก ทู เปิดสนามเหย้า ร็อดนี่ย์ พาเหรด ต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 กันยายน เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 23 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวพอร์ต ประเทศเวลส์

เจ้าบ้าน นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวเวลส์ มิชาเอล ฟลินน์ ออกสตาร์ทในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 2 นัดยังไม่แพ้ใครด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ย้อนไปชมผลงานในการลงเล่นศึกคาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาลก่อนนั้นจอดป้ายแค่รอบที่สองเนื่องจากพ่ายคาบ้านให้กับ “ขุนค้อนเวสต์แฮมยูไนเต็ด 0-2 ด้านการลงสนามถ้วยนี้รอบที่สองเปิดบ้านเฉือน เคมบริดจ์ ยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-0 ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดรังเฉือน บาร์โรว ในเกมลีกแบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไรอัน เทย์เลอร์ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งยิงประตูมาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด หลังจากตกชั้นจากลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาลก่อนก็มีการปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น วลาดิเมียร์ อิวิช เริ่มต้นในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าติดตามลงเล่นเกมลีกไป 2 นัดยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด โดยผลงานถ้วยนี้ในปีก่อนนั้นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากการบุกพ่าย “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” แบบหมดท่า 0-2 ส่วนการลงเล่นรายการนี้รอบที่สองนั้นบุกเสมอ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในเวลา 1-1 ก่อนเอาชนะในการยิงจุดโทษมาด้วยสกอร์ 3-0 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเสมอ “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาริล ยานมัต แบ็คขวาที่บาดเจ็บเข่า รวมไปถึง นาธาเนียล ชาโลบาห์ กองกลางสาระพัดประโยชน์ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร ปีกตัวจี๊ดที่พร้อมใช้ความรวดเร็วในการเจาะแนวรับเจ้าบ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะแข้งกันมาก่อนเพราะว่าอยู่ต่างดิวิชั่น นิวพอร์ต เคาน์ตี้ เจ้าบ้านเป็นรองตามหน้าเสื่อในเรื่องของคุณภาพนักเตะอย่างแน่นอนอยู่แล้ว เนื่องจากงบประมาณการทำทีมนั้นจำกัดกว่าพอสมควร จุดเด่นที่พอจะนำมาสู้ได้ คือ ความใจสู้ตามสไตล์บอลลีกล่างเน้นวิ่งเพรสซิ่งเข้าปะทะหนักเอาไว้ก่อน แต่ในเรื่องของเกมรับย่อมด้อยชั้นกว่าทีมเยือนแน่ๆ ส่วนทาง วัตฟอร์ด พอตกชั้นจากลีกสูงสุดก็เสียนักเตะฝีเท้าดีๆ ออกไปหลายราย แนวทางการเล่นก็เปลี่ยนมาเป็นรับแล้วสวนกลับ มักจะมีปัญหาในการขึ้นเกมบุกเพราะมีตัวรุกแดนบนน้อยเกินไปเกมลีกที่ผ่านมาสองเกมยิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น เมื่อนำองค์ประกอบของแต่ละทีมมาเทียบกันแล้วยังเชื่อมั่นว่าผู้มาเยือนอย่าง แตนอาละวาด มีสิทธิ์จะบุกมาเชือดเจ้าถิ่นได้แบบหวุดหวิด ด้วยการหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะที่มีฝีเท้าเหนือชั้นกว่าพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวพอร์ต เคาน์ตี้ (3-5-2) : นิค ทาวน์เซนด์ (GK) – ไคล์ ฮาวกิ้นส์, มิคกี้ เดเมตริอู, แบรนดอน คูเปอร์เลียม เชปพาร์ด, สกอตต์ ทไวน์, จอช ชีแฮน, ร็อบบี้ วิลล์ม็อตต์, ไรอัน เฮย์นสไรอัน เทย์เลอร์, ไซกู ยานเน่ห์

วัตฟอร์ด (5-4-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – เฌริมี่ งาเกีย, เคร็ก แค็ธคาร์ท, คริสเตียน กาบาเซเล่, เบน วิลม็อต, เคน เซม่าโดมิงกอส ควิน่า, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, วิลล์ ฮิวจ์ส, ชูเอา เปโดรเกล็นน์ เมอร์เร่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 1 – 2 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้