Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่สามของฤดูกาล 2020/21 เกมมันเดย์ไนท์คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เจ้าของแชมป์เอฟเอคัพเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเกมนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 28 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันอังคคารที่ 29 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

ฝั่งเจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของยอดกุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยน เริ่มต้นฤดูกาลใหม่มาด้วยการเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมดทั้ง 3 เกมที่ลงสนามอย่างเป็นทางการ โดยในพรีเมียร์ลีกเริ่มต้นด้วยการเฉือนเอาชนะ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้แบบสนุก 4-3 ก่อนที่ในเกมต่อมาจะบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ถึงรัง 2-0 เก็บมาได้ 6 คะแนนเต็ม ส่วนเกมนัดล่าสุดลงสนามในรายการคาราบาว คัพ รอบ 3 ส่งผู้เล่นชุดสำรองไปถล่ม ลินคอล์น ซิตี้ ทีมจากลีกวัน แบบขาดลอย 7-2 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของแชมป์เก่าจะยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆอย่าง โจเอล มาติปอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ กัปตันคนเก่งอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ก็น่าจะพลาดในเกมนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยปีกสุดหล่อ ซาดิโอ มาเน่ ที่เพิ่งรับบทผู้รับเหมายิงเบิ้ลใส่ เชลซี ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้านผู้มาเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่คุมทัพมาโดย มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมหนุ่มชาวสเปน พาทีมทำผลงานบินสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นฤดูกาลมาด้วยผลงานสุดร้อนแรง ลงสนามอย่างเป็นทางการมา 3 เกมสามารถเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด โดยในเกมลีก 2 นัดสามารถคว่ำสองทีมอริร่วมกรุงลอนดอนมาได้ด้วยการบุกไปสอย “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 3-0 และเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ขุนค้อนเวสต์แฮมป์ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บมาได้ 6 คะแนนเต็ม ส่วนทางด้านผลงานในเกมนัดล่าสุดลงเล่นฟุตบอลถ้วยรายการคาราบาว คัพ ต้องพบกับศึกหนักบุกไปเยือน “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แต่พลพรรคปืนโตก็ยังโชว์ฟอร์มสุดแจ่มออกมาได้ด้วยการคว้าชัยออกมาได้ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 4 ไปเจอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าเก่าเจ้าเดิมติดๆ กัน ในวันพฤหัสที่จะถึงนี้เลย สำหรับความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนมีแข้งนอนโรงหมออยู่ถึง 5 รายด้วยกันคือ ชโคดราน มุสตาฟี่, ปาโบล มารี่, มัตเตโอ เกนดูซี่, เมซุต โอซิล และกาเบรียล มาร์ติเนลลี ส่วนบรรดาผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีมตัวความหวังที่ช่วยทำทำไปแล้ว 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพไอ้ปืนใหญ่ยุคของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีแต่กราฟพุ่งขึ้นเรื่อยๆ นอกจากระบบการเล่นที่ชัดเจนขึ้นมาแล้ว การเจอกับทีมระดับท็อปของลีกที่เคยเป็นจุดอ่อนโดนไล่ยำใหญ่มาโดยตลอดในช่วงหลังๆกลับมาเก็บผลการแข่งขันได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน ตามทรงบอลเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ที่ได้ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ จะครองบอลพยายามบุกเข้าใส่เพื่อหวังถอนแค้นจาก 2 เกมล่าสุดให้ได้ ส่วน อาร์เซน่อล ก็จะเล่นเกมตั้งรอบลึกรอสวนกลับแบบที่ถนัดเช่นเดิม ด้วยฟอร์มการเล่นที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจด้วยกันทั้งคู่เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาทรงสูสีใกล้เคียงกัน อย่างไรตามก็ยังเชื่อว่าทีมที่จะคว้า 3 คะแนนมาได้เป็นฝั่งเจ้าบ้าน เนื่องจาก 2 เกมหลังที่เจอกัน หงส์แดง ได้รับบทเรียนจากความประมาทมาไม่น้อย และจากสถิติกันในบ้าน ลิเวอร์พูล มักจะเปิดบ้านไล่ถล่มมาโดยตลอด แม้เกมนี้ ปืนใหญ่ จะมาเล่นตั้งลึกแบบเดิมก็จริง แต่ทาง คล็อปป์ ได้อาวุธใหม่ในการเจาะทีมที่ชอบตั้งรับอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า เข้ามามาให้เลือกใช้งาน จึงมองว่าบทสรุปของเกมนี้ชัยชนะจะไปอยู่กับทีมดังจากย่าน เมอร์ซีย์ไซด์ แน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่จะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลคันทาร่าฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

อาร์เซน่อล (3-4-2-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งกาเบรียล มากัลเญสเซอัด โคลาซินัช – เอ็คตอร์ เบลเยรินดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้าบูกาโย ซาก้า – วิลเลี่ยนปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 3 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้