Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เชลซี ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เชลซี ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เชลซี ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ คู่แรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งนัดนี้จะเป็นเกมลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของเพื่อนร่วมเมืองอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 29 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 30 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มจากทางเจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปีนี้โปรแกรมค่อนข้างจะชุก แทบจะเตะกันวันเว้นวัน ดีที่เกมคาราบาว คัพ รอบสามนั้น ได้ชนะบาย เนื่องจากคู่แข่งอย่าง เลย์ตัน โอเรียนท์ ถูกปรับแพ้บาย หลังนักเตะในทีมหลายคนติดเชื้อ COVID-19 ส่วนผลงานในลีกปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด แต่เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว ซึ่งนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเสมอกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 แบบใจสลาย เพราะดันมาโดนจุดโทษเจ้าปัญหาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ด้านความพร้อมในทีมนั้นจะขาด จาเฟ็ต แทนกันก้า กับ ซอน เฮือง-มิน ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึง แกเร็ท เบล ปีกพญาวานรที่เพิ่งย้ายกลับมาร่วมทีมด้วยเช่นกัน

ทางทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังจากปีนี้เสริมทัพได้โหดสมกับที่อั้นมา 1 ปีเต็ม แต่ผลงานของทีมต้องบอกว่าน่าผิดหวัง แถมฟอร์มการเล่นก็ยังน่าเป็นห่วง ทำให้ปีนี้เพิ่งชนะไปเพียง 2 นัด จาก 4 เกมที่ลงเล่น โดยเป็นเกมลีกนัดเปิดสนามกับ ไบรท์ตัน กับเกมคาราบาว คัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านถล่ม บาร์นสลีย์ 6-0 แต่เกมล่าสุดในฟุตบอลีก บุกไปเสมอกับทาง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-3 แบบสุดระทึก ซึ่งในเกมนั้นทาง สิงห์บลูส์ โดนออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 0-3 ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะถือว่ามีข่าวดี หลักจากในช่วงเปิดฤดูกาลต้องขาดผู้เล่นไปหลายคน แต่ปัจจุบันตัวหลักของทีมเหลือเพียงแค่ในรายของ คริสเตียน พูลิซิช คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่พร้อมลงเล่นในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าทั้งสองทีมกำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แม้จะอุดมไปด้วยนักเตะคุณภาพเต็มทีม แต่ไม่สามารถทำผลงานได้เท่าที่หลายฝ่ายคาดหวังไว้ โดยเฉพาะในรายของทาง เชลซี ที่ดูแล้วหลายคนตั้งความหวังกับพวกเค้าในฤดูกาลนี้มาเป็นพิเศษ ซึ่งดูแล้วคงจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่เพื่อปรับจูนทีม เพราะการเปลี่ยนแกนกลางของทีมมากเกินไปในช่วงเวลาสั้นๆ มักจะส่งผลเสียกับทีมในช่วงแรกอย่างเรียกไม่ได้ ทำให้ผลงานในปัจจุบันถือว่าต้องการจุดเปลี่ยนโดยด่วน ก่อนที่กำลังใจของทีมจะเสียไปมากกว่านี้ ส่วน สเปอร์ส นั้น การตั้งคนอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาเป็นกุนซือ ย่อมแสดงให้เห็นว่าพวกเค้าต้องการโทรฟี่มาประดับตู้สโมสรให้เร็วที่สุด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทางเจ้าบ้านไม่ยอมทิ้งโดยการส่งสำรองลงยกทีมแน่ รวมถึงการแพ้เชลซีคาบ้านในปีก่อน น่าจะทำให้พวกเค้าเสียเซลฟ์ไปพอสมควรจนไม่น่าจะยอมให้มันเกิดขึ้นติดๆ กันอีกครั้ง ดังนั้นเกมนี้มองว่าทาง ไก่เดือยทอง น่าจะเน้นหนักและดูดีกว่า เนื่องจากดูแล้วเรื่องทีมเวิร์คนั้นดูดีกว่าทางเพื่อนร่วมเมืองอยู่ระดับนึง แต่การขาดตัวแบกในยุคปัจจุบันอย่าง โอปป้าซอน น่าจะทำให้พวกเค้าต้องเหนื่อยไปจนวินาทีสุดท้าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – ลูคัส มูร่าโจวานี่ โล เซลโซ่ซอง เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

เชลซี (4-2-2-2) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) – รีซ เจมส์ติอาโก้ ซิลวาอันเดรียส คริสเตนเซ่นมาร์กอส อลอนโซ่ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้มาเตโอ โควาซิช – ไค ฮาเวิร์ตซ์เมสัน เมาท์ – แทมมี่ อับราฮัมติโม แวร์เนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้