Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่แรกของโปรแกรมนัดที่ 4 เรอัล โซเซียดาด เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอังคารที่ 29 กันยายนหรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 30 กันยายน เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 3 นัด โดยสองนัดแรกเสมอต่อ เรอัล บายาโดลิด กับ เรอัล มาดริด ด้วยสกอร์ 1-1 และ 0-0 ตามลำดับ ส่วนนัดล่าสุดบุกไปถล่มน้องใหม่ เอลเช่ 3-0 โดยตอนนี้มีอยู่ 5 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนี้ได้กลับมาลงเล่นในบ้านรอต้อนรับทีมผู้มาเยือน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาดผู้เล่นหลายรายด้วยกัน นำโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่, มาร์ติน ซูบินเมนดี้, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ และ โฆเซบา ซัลดูอา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมนี้ ส่วนล่าสุดปล่อย ดีเอโก้ ยอเรนเต้ กองหลังย้ายไปร่วมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ก็ลงเล่นในซีซั่นใหม่ไปแล้ว 3 นัด โดยนัดแรกเปิดบ้านถล่ม เลบานเต้ 4-2 แต่นัดที่สองดันบุกไปแพ้ต่อ เซลต้า บีโก้ มา 1-2 และนัดล่าสุดนั้นทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับน้องใหม่ อูเอสก้า 1-1 ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 4 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนี้ต้องออกไปบุกเยือนหวังบุกไปคว้าแต้มกลับมาให้ได้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล เปาลิสต้า, เอเลียกิม ม็องกาล่า และ การ์ลอส โซเลร์ ซึ่งทั้งสามรายมีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอเล่าย้อนไปถึงสถิติการพบกันของทั้งสองสโมสรในช่วง 5 เกมหลังสุด เป็นทาง บาเลนเซีย ผู้มาเยือนในเกมนี้ทำได้ดีกว่า เรอัล โซเซียดาด โดยแบ่งเป็นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน แต่ต้องบอกว่าตอนนี้สถานการณ์ของทีมเยือนดูไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ ทั้งเรื่องในสนามที่จำต้องปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกหลายรายเนื่องจากต้องหาเงินมาจุนเจือสโมสรที่เป็นหนี้เป็นสินอย่างมากมาย ทำให้ทีมลดความน่ากลัวลงไปพอสมควรบวกกับกุนซือคนใหม่ที่นักเตะยังไม่เข้าใจปรัชญาในการทำทีม ต้องจูนกันอีกสักพัก ส่วนเจ้าบ้านแม้จะมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บหลายรายแต่พวกเขาก็เริ่มต้นซีซั่นนี้ด้วยการไม่แพ้ใครและนัดล่าสุดก็สามารถเอาชนะมาได้ ก็น่าจะเพิ่มเติมความมั่นใจให้แก่นักเตะและโค้ชมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผลนัดนี้จึงขอเลือกให้เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านน่าจะมีดีพอที่จะเบียดคว้าชัยชนะต่อทีมผู้มาเยือนที่ฟอร์มยังไม่เข้าที่เข้าทางไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลเตเต้ มอเรนเต้โรแบง เลอ นอร์มังด์ไอเอน มูนญอช – อันเดร์ กูเอบาร่ามิเคล เมริโน่ – ปอร์ตูดาบิด ซิลบามิเกล โอยาร์ซาบัล – อเล็กซานเดอร์ อิซาค

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์มุคตาร์ เดียกาบี้อูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – เจสันเจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบียอูรอส ราซิชกอนซาโล่ กูเอเดส – มักซี่ โกเมซมานู บาเยโฆ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 2 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้