Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 2020 ซึ่งจะเป็นการเจอกันของคู่ชิงเมื่อปีก่อนอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ทุกสถาบันของเยอรมัน พบกับคู่แข่งตลอดกาล “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 30 กันยายน เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่ปีนี้ได้รับบทเจ้าบ้าน เข้ามาเล่นในฐานะแชมป์ บุนเดสลีกา รวมถึงแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ฤดูกาลใหม่นี้ออกตัวแรงมาก โดยเกมแรกนั้นเปิดบ้านถล่ม “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ไป 8-0 ต่อด้วยเฉือนเอาชนะ เซบีย่า 2-1 ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์คัพ มาครองได้อีกสมัย แต่เกมล่าสุดพกร่างกายอันอิดโรย บุกไปพ่าย “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบเสียกระบวน 1-4 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาด เลรอย ซาเน่ ปีกจรวดมิสไซด์ ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงคนเดียว

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่า ปีนี้ได้มาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีกเหมือนเช่นเคย โดยเกมนัดแรกก็ออกตัวแรงเช่นเดียวกัน โดยเปิดบ้านถล่ม “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จนแทบกลับบ้านไม่ถูก 3-0 แต่เกมล่าสุดนั้นดันบุกไปพ่ายต่อ เอาก์สบวร์ก แบบช็อคทุกสำนัก 0-2 แถมเกมนี้จะยังขาด 4 นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง มาเตอู มอเรย์, ธอร์ก็อง อาซาร์, ดาน-อาแซล ซากาดู และ มาร์เซล ชเมลเซอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม ขึ้นชื่อว่าศึก แดร์ คลาสซิเกอร์ เท่ากับว่าไม่เคยมีใครยอมใครอยู่แล้ว แต่ผลลัพธ์ในช่วงหลัง เป็นทางเสือใต้ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ยิ่งเกมนี้การได้ในบ้าน เท่ากับยิ่งเพิ่มโอกาสให้ทางมุมแดงได้เปรียบเพิ่มเข้าไปอีก หากใครกังวลที่เกมล่าสุดทางยอดทีมจากแคว้นบาวาเรียนั้นแพ้มาเละเทะ แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าก่อนหน้านั้นไม่กี่ชั่วโมง พวกเค้าต้องบดกับทางเซบีย่าถึง 120 นาที แต่กว่าจะมาถึงเกมนี้ เชื่อว่าเรี่ยวแรงและพลังกำลังของนักเตะในทีมนั้นน่าจะฟื้นคืนมาพอสมควรแล้ว ด้านเสือเหลืองเองก็ใช่ว่าจะหมดลุ้นซะทีเดียว เพราะการเจอกันนัดล่าสุดนั้นก็เล่นไม่เป็นรองแม้แต่น้อย แถมมาปีนี้ยังเก็บตัวหลักไว้ได้หมด จะน่าห่วงก็ที่เกมนี้จะต้องการกำลังสำคัญไปหลายคน แต่ก็ต้องบอกว่าสไตล์การเล่นของทางดอร์ทมุนด์เองนั้นไม่ได้เป็นทีมเน้นรับให้แน่นที่เป็นของแสลงของทางแชมเปี้ยนส์ ดังนั้นจึงมองว่าทางบาเยิร์น มิวนิค น่าจะหาช่องเจาะทำประตูทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ไม่ยากเหมือนกับสองเกมที่ผ่านมา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – โยชัว คิมมิชโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ – เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์คิงสลี่ย์ โกม็อง – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-1-2) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี  โตมาส์ มูนิเยร์จู้ด เบลลิ่งแฮมอักเซล วิตเซลราฟแอล แกร์เรโร่  โจวานนี่ เรย์น่า  จาดอน ซานโช่เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้