Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่สามของฤดูกาลคู่ดึกสุดวันเสาร์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การคุมทัพของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐานลงเล่นไปสองนัดยังไม่แพ้ใคร เก็บไปสี่แต้มจากผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด แม้ว่าเกมรุกจะเสียดาวยิงตัวหลักอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ออกไป แต่คนอื่นๆ ที่เหลือก็ทดแทนกันได้เป็นอย่างดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเสมอ “นายห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างสูสี 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คอนราด ไลเมอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แนวรุกตัวเก่งที่กลับมาเป็นตัวหลักของทีมอีกครั้ง และทำไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของเทรนเนอร์รักษาการณ์ มัทธิอัส ครูต์เซอร์ ที่ถูกดันมาจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมมาคุมทีมแบบขัดตราทัพไปก่อน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่เหลือทนรั้งบ๊วยของตารางคะแนนอยู่ในปัจจุบัน ลงเล่นไปสองนัดยังไม่มีแต้มเพราะแพ้รวด แถมประตูได้เสียยังลบไปถึง 10 ลูกอีกต่างหาก อาจเป็นเพราะเสียตัวหลักไปหลายคนเลยต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกสักพัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบเละเทะ 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซวต เซอร์ดาร์ กองกลางที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ อามีน ฮาริต มิดฟิลด์ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง โอซาน คาบัค ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาร์ค อุธ แนวรุกที่เป็นคนยิงประตูเดียวให้กับทีมในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งถ้าเทียบฟอร์มของแต่ละทีมในชั่วโมงนี้แล้วผู้มาเยือน ราชันสีน้ำเงิน ไม่รู้จะเอาอะไรไปต่อกรกับ เดอะ เร้ดบูลส์ ที่เล่นในรังได้อย่างแข็งแกร่งได้เลย เทรนเนอร์ก็ใช้ผู้ช่วยดันมาคุมทีมแบบขัดตราทัพ นักเตะภายในทีมก็กำลังขวัญเสียเนื่องจากพ่ายแพ้แบบย่อยยันมาสองเกมติดจนกุนซือโดนเด้ง เกมรับที่ต้องขาด โอซาน คาบัค ไปในนัดนี้รับรองได้เลยว่าออกทะเลกว่าเดิมเป็นแน่ ยิ่งต้องมาเผชิญหน้ากับแนวรุกของเจ้าถิ่นที่ดุดันในการทำสกอร์ด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ แอร์เบ ไลป์ซิก จะเอาชนะทีมเยือนได้แบบสบายๆ คว้าสามแต้มไปแบบไม่ยากเย็น และมีโอกาสสูงที่จะยิงได้เยอะอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ลูคัส คลอสเตอร์มันน์  อมาดู ไฮดาร่าไทเลอร์ อดัมส์เควิน คัมเพิลอันเจลิโน่ – ดานี่ โอลโม่เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – ยุสซุฟ โพลเซ่น

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK) : เซบาสเตียน รูดี้เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่มาติย่า นาสตาซิชบาสเตียน อ็อคซิปก้า   โอมาร์ มาสกาเรลล์นาบิล เบนทาเล็บ  นาสซิม บูเยลลับมาร์ค อุธเบนิโต้ รามาน – กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 0 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้