Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายคืนวันเสาร์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรูซ อดีตกองหลังระดับตำนานของปีศาจแดง เริ่มต้นฤดูกาลได้พอใช้ได้ตามระดับมาตรฐานของทีม แต่สไตล์การเล่นของทีมอาจไม่ถูกใจแฟนบอลมากนัก เพราะเน้นเล่นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำประตู หากวันใดเสียประตูไปก่อนก็ยากที่จะทวงคืนได้ เนื่องจากเกมรุกไม่ได้เป็นจุดขายเท่าไหร่นัก ลงเล่นไปทั้งหมด 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 7 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ติน ดูบราฟก้า, แม็ตต์ ริทชี่ และ ดไวท์ เกย์ล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย คัลลั่ม วิลสัน กองหน้าฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มต้นฤดูกาลมาได้แบบถูกใจแฟนบอล(ทีมอื่น) ลงเล่น 3 นัดเก็บได้สามคะแนน จากชัยชนะสุดดราม่าในช่วงท้ายเกมต่อ ไบรท์ตัน 3-2 ส่วนอีกสองนัดนั้นแพ้ต่อ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 1-3 คาบ้านของตัวเองในเกมเปิดฤดูกาล และเกมล่าสุดนั้นยังโดน “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมาถล่มถังขี้ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-6 ด้านการเสริมทัพในวันสุดท้ายของตลาด ได้ผู้เล่นเสริมทีมมาอีกสี่ราย ไล่ตั้งแต่ อเล็กซ์ เตลเลส, ฟากุนโด้ เปยิสตรี, อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร และ เอดินสัน คาวานี่ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ดาวยิงหน้าเฉยที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมที่ผ่านมา นอกเหนือจากนั้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่เป็นความหวังสูงสุดในการสร้างเกมรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีแนวทางการทำทีมที่ชัดเจนเน้นเกมรับและหาจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ อาศัยทีมเวิร์คเน้นวิ่งช่วยกันในแดนกลางและหลัง ส่วนเกมรุกปล่อยให้ปีกสองข้างเล่นแบบอิสระคอยป้อนบอลสวยๆ ให้ศูนย์หน้าตัวเป้าสองตัว แตกต่างกับผู้มาเยือน ปีศาจแดง ที่พยายามปรับเปลี่ยนสไตล์มาเป็นบอลบุกเน้นเอนเตอร์เทน แต่เหมือนว่าแท็คติกยังไม่ลงตัว ภาพรวมดูขาดๆ เกินๆ แนวรับขาดสมาธิ โดยเฉพาะเซ็นเตอร์ตัวกลางสองคนที่ปรับเปลี่ยนเอาใครมาคู่กับ แม็คไกวร์ ก็ยังคงมีรูรั่วให้คู่ต่อสู้เจาะไม่ต่างกัน เกมบุกยังคงฝากให้ บรูโน่ คอยแบกทีมแบบเดิมๆ รายละเอียดที่มองข้ามไม่ได้ในเกมนี้ คือความฟิตของผู้เล่นที่เจ้าบ้านดูได้เปรียบกว่าพอสมควร เนื่องจากตัวหลักไม่ได้ไปเล่นศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก หลายราย ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่ตัวหลักกรำศึกแบบเต็มสูบ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าจังหวะทีเด็ดทีขาดนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างไว้ใจได้มากกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนมีโอกาสคืนฟอร์มด้วยการบุกมาเฉือนชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (4-4-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟธ์, ฟาเบียน ชาร์เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, จามาล เลวิสเจฟฟ์ เฮนดริก, อิซาค เฮย์เดนจอนโจ เชลวี่ย์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็งโจลินตันคัลลั่ม วิลสัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – โอเดียน อิ๊กฮาโล่

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้