Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดที่ 6 ตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 เดปอร์ติโบ อลาเบส เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เดปอร์ติโบ อลาเบส ลูกทีมของ ปาโบล มาชิน เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเอาเสียเลย คว้าไปเพียง 4 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมด 5 นัด ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ดูทรงแล้วมีสิทธิ์ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายแน่ๆ หากฟอร์มยังไม่กระเตื้องขึ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด “ยอดทีมแห่งแคว้านบาสก์แอธเลติก บิลเบา แบบหวุดหวิด 1-0 ประเดิมชัยนัดแรกในลีกปีนี้ได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง รูเบน ดูอาร์เต้ แบ็คสาระพัดประโยชน์ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โฆเซลู กองหน้าจมูกไวที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน เอลเช่ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหน้าใหม่ ฆอร์เก้ อัลมิรอน ออกตัวในซีซั่นนี้ได้แบบกลางๆ ถือว่าประคองตัวได้ดีพอสมควรในฐานะน้องใหม่ ที่ต้องเจอกับเกมที่เขี้ยวมากขึ้นในการเก็บแต้มแต่ละนัด ลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัด คว้าไป 4 แต้ม จากผลงานชนะ, เสมอ และแพ้ อย่างละเกม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ อูเอสก้า น้องใหม่เหมือนกันไปแบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิเกล ชิฟูเอนเตส และ กุยโด การ์รีโญ่ ที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส โบเย่ กองหน้าตัวเก่งที่เบิกสกอร์แรกในลีกสูงสุดได้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอลเช่ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แต่การปะทะแข้งกันครั้งล่าสุดก็ผ่านเวลามากว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้โฉมหน้าของตัวผู้เล่นแต่ละทีมก็เปลี่ยนแปลงไปมากพอตัว อลาเบส เพิ่งจะกลับคืนฟอร์มแกร่งได้ในเกมล่าสุด แนวรับดูเป็นระเบียบมากขึ้นแต่แนวรุกยังดูเก้ๆ กังๆ ไร้จินตนาการสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยาก อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์แต่เกมบุกก็ยังไม่มีทีเด็ดที่น่ากลัวเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วยังเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่มีประสบการณ์ในลีกสูงสุดมาโชกโชนกว่าน่าจะเอาชนะน้องใหม่ไปได้แบบไม่ยากเย็นเพราะว่าฝีเท้านักเตะค่อนข้างเป็นต่อ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (3-5-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาร์เดียฟลอริย็อง เลอเฌอยูน – เอ็ดการ์ เมนเดซเปเร ปอนส์โรดริโก้ บัตตาเกลียโทมัส ปิน่า, อาเดรียน มาริน – เดย์เวอร์สันโฆเซลู

เอลเช่ (3-4-2-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – โฆเซม่ากอนซาโล่ เบร์ดูหลุยส์มี่โฆซาน, โอเมนูเก้ เอ็มฟูลู, ราอูล กูตี, ยุสซุฟ โคเน่ – ฟิเดล ชาเบส, เตเต้ โมเรนเต้ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : เดปอร์ติโบ อลาเบส 2 – 0 เอลเช่ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้