Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมแรกของกลุ่มเอฟ เป็นการดวลกันระหว่าง “อัซซูร่านาโปลี จากอิตาลี เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ ซาน เปาโล ต้อนรับการมาเยือนของ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมจากลีกเนเธอร์แลน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.55 น. ที่เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ลูกทีมของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรงในลีกแดนมักกะโรนี รั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของลีก ทุกเกมที่ลงเล่นเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดแต่ถูกปรับแพ้ 1 นัด เนื่องจากมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ฤดูกาลที่แล้วไม่ได้ลงแข่งขันในถ้วยนี้เพราะได้ไปเล่นในรายการสูงกว่าอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์นั้นเปิดบ้านถล่ม “เทพธิดาอตาลันต้า แบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอลจีฟ เอลมาส และ ปิเอโตร เซียลินสกี้ กองกลางสองรายที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ปีกซ้ายกัปตันทีมที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อีร์วิง โลซาโน่ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์คนเดิม อาร์เน่ สล็อต ออกตัวในบอลลีกแดนกังหันลมปีนี้ได้อย่างน่าผิดหวังเสมอรวดทั้ง 4 นัด คว้าไป 4 แต้มอยู่อันดับที่ 11 ของลีก แตกตต่างจากปีที่แล้วที่มีลุ้นขับเคี่ยวแย่งแชมป์จนถึงบั้นปลาย ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ปีที่แล้วตกรอบ 32 ทีมสุดท้ายแบบน่าผิดหวังสุดๆ ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์นั้นเปิดบ้านเสมอ วีวีวี-เวนโล อย่างน่าเสียดาย 2-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เยเรมี่ เฮลเมอร์ ที่บาดเจ็บขาเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไมโรน บัวดู กองหน้าตัวความหวังที่ยิงไปแล้วสองลูกในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไปเคยปะทะกันมาก่อนเพราะเล่นอยู่ต่างลีกแล้วดวงไม่สมพงษ์กันในเวทียุโรป เมื่อเทียบฟอร์มในชั่วโมงนี้แล้วเจ้าถิ่น นาโปลี ยังไม่พ่ายให้กับทีมใดเลยในการแข่งขันทุกรายการแต่มีเกมที่ถูกปรับแพ้ไปเพียงหนึ่งนัด การเล่นดูสวยงามดุดันโดยเฉพาะเกมบุกที่กำลังเข้าขารู้ใจกันสุดๆ เกมรับยังเป็นตัวหลักที่สอดประสานช่วยกันอย่างยอดเยี่ยม ต่างกับผู้มาเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มฝืดยากจะที่เก็บชัยชนะในแต่ละนัด กลายเป็นจอมเสมอเนื่องมาจากเกมรับที่เปราะบางเหมือนแก้วพร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ เด้านเกมรุกยังอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายเหมือนเดิมๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้คงเป็นงานง่ายของ อัซซูร่า ที่จะเก็บสามแต้มประเดิมรายการนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่เอลซิด ไฮซาจ – ฟาเบียนติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์อีร์วิง โลซาโน่  วิคเตอร์ โอซิมเฮน

อาแซด อัลค์มาร์ (4-3-3) : มาร์โก บิโซต (GK) – โยนาส สเวนส์สันรามอน เลอูวินบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้โอเว่น ไวจ์นดัล – เทิน คอปไมเนอร์สดานี่ เดอ วิทเฟรดริค มิดต์สโย – คัลวิน สเตงค์สไมโรน บัวดูเยสเปอร์ คาร์ลส์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 3 – 1 อาแซด อัลค์มาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้