Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอชนัดเปิดหัว เป็นการพบกันของทีมอันดับที่สามจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมันเดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ทีมแชมป์จากศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 20 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หนุ่มฝีมือดี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างไม่ธรรมดาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองเบียร์ลงเล่นไปทั้งหมด 4 นัด ยังไม่แพ้ใครเลยถือว่าฟอร์มกำลังขึ้นหม้อ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ปีที่แล้วทำได้เกินคาดผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด เอาก์สบวร์ก ถึงถิ่นแบบไม่ยากเย็น 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย คอนราด ไลเมอร์มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แนวรุกดีกรีทีมชาติสวีเดนที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก

ฝั่งทีมเยือน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ลูกทีมของอดีตผู้เล่นชื่อดังทีมชาติตุรกี โอคาน บูรุค ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากในฐานะแชมป์เก่าจากปีก่อน ลงสนามในเกมลีกไปแล้ว 5 นัด คว้าชัยไปได้นัดเดียว เสมอ 1 นัด และแพ้ไปแล้ว 3 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 18 เข้าสู่โซนแดงท้ายตาราง ซีซั่นที่แล้วไม่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ แต่ไปลุยถ้วยเล็กอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แล้วตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ แทร็บซอนสปอร์ ได้ถึงถิ่นแบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มูฮาเหม็ด เซนเกเซอร์, ฮาซาน อาลี คัลดิริม, โอเคชุควู อาซูบุยเก้ และ นาเซอร์ ชาดลี่ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดมบ้า บา กองหน้าตัวเก๋าที่มีประสบการณ์ค้าแข้งมาอย่างโชกโชน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะแข้งในเวทียุโรปหรือถ้วยอื่นๆ มาก่อนหน้านี้เลย เพราะเพิ่งเริ่มมีชื่อได้มาเล่นรายการระดับทวีปได้ไม่นานนัก แอร์เบ ไลป์ซิก กำลังอยุ่ในช่วงมั่นใจแบบสุดๆ หลังออกตัวในเกมลีกได้แบบติดลมบน เกมรุกยังคงดุดันเกมรับก็ไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง แถมขึ้นชื่อว่าน่าเกรงขามอย่างยิ่งเวลาได้เล่นเกมเหย้าในรังของตัวเอง ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ที่อยู่ในช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด หลังคว้าแชมป์ได้ในปีที่แล้วแบบเหนือความคาดหมายทั้งที่เป็นทีมรวมดาวร่วงจากทั่วยุโรป ภาพรวมดูเหมือนดาวเตะหลายๆ คนน่าจะถึงจุดอิ่มตัวไม่มีแรงกระตุ้นในการลงเล่นเหมือนก่อน เกมรุกที่เคยเป็นจุดขายก็สร้างสรรค์โอกาสได้น้อยลง แนวรับที่มีแต่ตัวประสบการณ์สูงก็มักจะโดนโจมตีจากผู้เล่นที่ใช้ความเร็วอยู่บ่อยครั้ง ดูหลายๆ มุมแล้วเหมือนว่าทุกอย่างจะเข้าทางบอลสไตล์เจ้าถิ่นพอดี จึงเป็นไปได้สูงที่ เดอะ เร้ดบูลส์ จะอาศัยเกมบุกที่น่าเกรงขามถล่มเอาชนะทีมเยือนไปได้แบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-3) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ไทเลอร์ อดัมส์เบนยามิน เฮนริคส์อันเจลิโน่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูดานี่ โอลโม่เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-3-3) : เมิร์ต กูน็อค – จูเนียร์ ไคชาร่า, อเล็กซานดรู อิพูเรียนูมาร์ติน สเคอร์เทลโบลี่ โบลินโกลี่ – ราฟาเอลเมห์เม็ต โทปาลอิร์ฟาน คาห์เวซิ – เอดิน วิสก้า, เด็มบ้า บา, เอ็นโซ คริเวลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 1 อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้