Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดแรกของกลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่างทีมรองแชมป์จากศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีงูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามเหย้า จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 21 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ลูกทีมของโค้ชจอมเฮี๊ยบ อันโตนิโอ คอนเต้ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นักทั้งที่เสริมทัพผู้เล่นแข้ามาแบบเต็มสูบ ท่าทางต้องใช้เวลาปรับจูนแท็คติกอีกพอสมควรเพราะรั้งอยู่แค่อันดับที่ 6 ในตารางเท่านั้น ปีที่แล้วผลงานรายการนี้ตกรอบแบ่งกลุ่ม แล้วไปอกหักในรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อย่างน่าเสียดายจบแค่ตำแหน่งพระรองเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านในเกม มิลาน ดาร์บี้ แมตช์ ให้กับคู่แค้นร่วมเมือง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน อย่างน่าเจ็บใจ 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายรายที่ติดเชื้อ โควิด-19 อาทิ โยนุต ราดูมิลาน สคริเนียร์โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่แอชลี่ย์ ยัง และ ราดย่า เนียงโกลัน รวมไปถึง มาติอัส เวชิโน่ กองกลางจอมขยันที่บาดเจ็บเข่า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดประตูกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาร์โค โรเซอ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างผิดฟอร์มอย่างที่สุด คว้าไปเพียง 5 แต้มจากการลงสนามเกมลีกไปถึง 4 นัดถือว่าต้องรีบเร่งฟอร์มให้กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นอย่างเร็วที่สุด ฤดูกาลก่อนไม่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ แต่ได้เล่นในถ้วยเล็กแทนแล้วตกรอบไปไวเกินคาดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแบบงงๆ ด้านการลงเล่นนนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก แบบน่าเจ็บใจ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อันเดรียส โพลเซ่น, ลาสซ์โล เบเนสเดนิส ซาคาเรีย และ วาเรนติโน่ ลาซาโร่ รวมไปถึง จอร์แดน เบเยอร์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โยนาส โฮฟมันน์ ปีกจอมทุ่มเทที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะฝีเท้ากันมาก่อนในเวทียุโรปหรือเกมอุ่นเครื่องใดๆ อินเตอร์ มิลาน ปีนี้เหมือนเครื่องยังไม่ร้อน ผู้เล่นหน้าใหม่หลายรายที่ทุ่มซื้อเข้ามายังเล่นกับทีมได้ไม่ลงตัวเท่าไหร่ ต้องใช้เวลาปรับจูนอีกสักพัก แต่ความเขี้ยวยามเล่นในรังยังคงน่ากลัวอยู่เหมือนเดิม ปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้เป็นเกมรับที่เหมือนขาดสมาธิแต่เกมบุกนั้นไม่มีปัญหาผลิตสกอร์ได้แบบต่อเนื่อง ส่วนทางผู้มาเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไม่ได้มีขนาดทีมที่ใหญ่มากนัก ซึ่งการขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายรายย่อมส่งผลกระทบต่อทีมแบบเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ฟอร์มตกอยู่ในขณะนี้ เมื่อเทียบองค์ประกอบของทีมแล้วยังคงเชื่อมือของ คอนเต้ ที่เป็นจอมแท็คติกสไตล์ตีหัวเข้าบ้านว่าจะสามารถพา งูใหญ่ อาศัยฝีเท้าของสตาร์บางรายเบียดเอาชนะ สิงห์หนุ่ม ที่จิตใจกำลังเปราะบางไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-4-1-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดานิโล่ อัมโบรซิโอสเตฟาน เดอ ฟรายอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – อัชราฟ ฮาคิมี่อาร์ตูโร่ วิดัลมาร์เซโล่ โบรโซวิชอิวาน เปริซิช  คริสเตียน อีริคเซ่น  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้ออสการ์ เวนด์ท  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์ – โยนาส โฮฟมันน์ลาร์ส สตินเดิลมาร์คุส ตูราม  เบรล เอ็มโบโล่

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 1 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้