Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เอฟซี ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เอฟซี ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เอฟซี ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก การแข่งขันนัดแรกของกลุ่มซี ลงเล่นกันที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันพุธที่ 21 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมรองแชมป์จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้ แชมป์จากศึกพรีเมียร์ลีกา โปรตุเกส

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือทอง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่น่าพึงพอใจเท่าไหร่นักทั้งที่ทุ่มงบประมาณเสริมทีมไปแบบเต็มสูบ เปิดหัวในเกมลีกไปแล้ว 4 เกมคว้าไปเพียง 7 แต้มเท่านั้นอยู่อันดับที่ 9 ของลีกในปัจจุบัน ผลงานในรายการนี้ปีที่แล้วค่อนข้างน่าผิดหวังเพราะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบหวุดหวิด 1-0 แต่รูปเกมดีกว่าแบบชัดเจนขาดแค่ความคมเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด กาเบรียล เฆซุส และ ฟิลิปเป้ แซนด์เลอร์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่สองราย ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์คนเก่งต้องรอเช็คความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกตัวจี๊ดที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ลูกทีมของ แซร์โจ้ คอนไซเซา ออกตัวในลีกปีนี้ได้ไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นัก เพราะเก็บไปเพียง 7 คะแนนจากการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัดถือว่าไม่ใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้วเอาเสียเลย ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ปีที่แล้วน่าผิดหวังอย่างมากตกตั้งแต่รอบคัดเลือก รอบที่สาม แล้วได้ไปลุยต่อในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก่อนตกรอบ 32 ทีมสุดท้ายแบบหมดลุ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มูฮาเหม็ด เอ็มบาย ผู้รักษาประตู และ อีบัน มาร์กาโน่ เซ็นเตอร์แบ็คที่ต่างเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เฆซุส โคโรน่า ปีกจอมขยันที่ยิงไปแล้ว 2 ลูกในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังดูดีขึ้นเรื่อยๆ เกมรุกนั้นไม่เคยมีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นแต่ละรายที่ถูกเลือกลงสนามในแต่ละเกม ฝีเท้านั้นไม่ธรรมดาชงเองกินเองได้ทั้งหมด แนวรับเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้นรอแค่การประสานงานที่ลงตัวกว่านี้อีกแค่เล็กน้อย ส่วนทางผู้มาเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ปีนี้เกมรับเป็นปัญหาค่อนข้างชัดเจนเสียประตูมากเกินไปแบบไม่จำเป็น แต่เกมรุกก็ยังทำผลงานอยู่ในมาตรฐานที่ไว้ใจได้ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบคุณภาพฝีเท้าของนักเตะ และฝีมือการคุมทีมของเทรนเนอร์ต้องยอมรับตามตรงว่า เรือใบสีฟ้า ดูดีกว่าแบบปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้นเกมนี้เจ้าบ้านคงเอาชนะเก็บสามแต้มเปิดหัวเกมยุโรปไปได้แบบชิวๆ เนื่องจากทีมเยือนกำลังเมาหมัดฟอร์มดร็อปอยู่ในตอนนี้พอดี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (3-1-4-2) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้ – โรดรี้ – ริยาด มาห์เรซชูเอา คานเซโล่แบร์นาโด้ ซิลวาฟิล โฟเด้น – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กุน อเกวโร่

เอฟซี ปอร์โต้ (4-1-4-1) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟา, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, เปเป้, ไซดู ซานูซี่เซร์คิโอ โอลิเวย์ร่าเฆซุส โคโรน่า, มาเตอุส ยูริเบ้, โอตาวิโอ, หลุยส์ ดิอาซ – มุสซ่า มาเรก้า

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 เอฟซี ปอร์โต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้