Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกของกลุ่มเอช “กรุ๊ปออฟเดธ” ประจำซีซั่นนี้ ลงดวลแข้งกันที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 20 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่างทีมแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศสเปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล เริ่มต้นซีซั่นด้วยปัญหามากมายเพราะนักเตะถูกพิษโควิด-19 เล่นงานหลายราย ทำให้เกมลีกช่วงแรกเปิดตัวไม่สวยเพราะใช้ตัวเยาวชนลงเล่นแทนชุดใหญ่ แต่ในปัจจุบันผงาดกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฤดูกาลที่แล้วโชว์ฟอร์มในถ้วยนี้ได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะอกหักพ่าย “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบน่าเสียดาย 0-1 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม นีมส์ ในเกมลีกแบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ เช่น มาควินญอส, ธิโล่ เคห์เรอร์, ฆวน เบร์นาตมาร์โก แวรัตติ, ยุเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ เมาโร อิคาร์ดี้ รวมไปถึง ดานิโล่ เปเรร่า กองกลางตัวใหม่ที่ต้องกักตัว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงวันเดอร์คิดที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ผู้มาเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกตัวได้อย่างน่าผิดหวังในเกมลีกซีซั่นนี้ ลงสนามไปทั้งหมด 4 นัดคว้าไปแค่ 6 แต้มอยู่อันดับที่ 14 ของลีก ต้องรอดูว่าการเสริมทัพในตลาดช่วงที่ผ่านมาจะช่วยทีมได้มากน้อยแค่ไหนเพราะลงทุนไปไม่น้อย ปีที่แล้วไม่ได้แข่งขันในถ้วยนี้แต่ได้ไปโชว์ผลงานในถ้วยเมียน้อยอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซึ่งก็ต้องอกหักตกรอบรองชนะเลิศแบบน่าเจ็บใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบหน้าสกอร์ดูขาดลอย 4-1 แต่รูปเกมนั้นหืดจับลิ้นห้อยเลยทีเดียว สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นสามรายที่ไม่ได้เดินทางไปกับทีม ได้แก่ เอดินสัน คาวานี่, เมสัน กรีนวู้ด และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามนัดนี้ เปแอสเช อยู่ในสภาพที่แนวรับพิการพอสมควรเลยทีเดียว ขาดผู้เล่นที่เป็นหัวใจหลายรายโดยเฉพาะ มาควินญอส และ มาร์โก แวรัตติ ที่เป็นตัวขึ้นบอลจากแดนหลังมายังแนวรุก จากหมากที่มีอยู่ในมือตอนนี้ย่อมต้องมีสิทธิ์เล่นแผน 4-4-2 ที่ดูมีความสมดุลย์ที่สุด และมั่นใจได้เลยว่าความน่ากลัวของสองกองหน้าอย่าง เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ที่ฟอร์มกำลังจัดจ้านข่มขวัญผู้มาเยือนได้มากพอดู ทางฝั่งผู้มาเยือน ปีศาจแดง มั่นใจได้เลยว่าตอนนี้ต้องเห็นความเปลี่ยนแปลงของทีมที่มี ฟาน เดอ เบค อยู่ในสนามแล้ว มีโอกาสสูงที่จะทำตามเสียงเรียกร้องของแฟนบอลด้วยการส่งมิดฟิลด์ชาวดัตช์เป็นตัวจริง และปรับระบบมาลองใช้แผนไดมอนด์อัดกองกลางมาสู้กับเจ้าบ้านเพื่อช่วงชิงพื้นที่อันเป็นหัวใจให้ได้ แนวรับยังมีจังหวะที่ต้องเป็นห่วงอยู่บ้างแต่การอัดกลางรับมาแบบเต็มสูบคงผ่อนหนักให้เป็นเบาได้บ้าง เชื่อว่าทั้งคู่จะสู้กันได้อย่างสูสีมีโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องเจ้าถิ่นที่ดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อที่ขาดตัวหลักไปหลายรายคงลดทอนศักยภาพของทีมไปพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-4-2) : เคเลอร์ นาบาส (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่อับดู ดิยัลโล่เพรสแนล คิมเพมเบ้เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อังเคล ดิ มาเรีย, อิดริสซ่า เกย์, เลอันโดร ปาเรเดส, ปาโบล ซาราเบียคีเลียน เอ็มบัปเป้เนย์มาร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคตอร์ ลินเดอเลิฟฟิล โจนส์ลุค ชอว์ – ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – บรูโน่ แฟร์นานเดส – มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้