Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซลติก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เซลติก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เซลติก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดแรก ของกลุ่มเอช เป็นคู่ที่น่าดูชมไม่น้อย ระหว่าง “ม้าลายเขียวขาวเซลติก ทีมดังจากลีกสกอตแลนด์ เปิดสนาม เซลติก พาร์ค รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมจากอิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

เจ้าบ้าน “ม้าลายเขียวขาว” เซลติก  ทีมมหาอำนาจของพรีเมียร์ชิพ สกอตแลนด์ ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มมาได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ ริก้า เอฟซี และ เอฟเค ซาราเยโว ได้ 1-0 ทั้งสองเกมตามลำดับเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด สำหรับผลงานในลีกของพวกเขายังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเลยพวกเขาลงเล่นไป 10 เกม เก็บชัยได้ถึง 8 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้แค่ 1 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ที่ต้องเจอเพิ่งเป็นแผลสดที่โดนมาร้อนๆ เกมที่ผ่านมา และยังเป็นการพ่ายให้กับอริตลอดกาลอย่าง เรนเจอร์ส คาบ้าน 0-2 ในศึก โอลด์เฟิร์ม ดาร์บี้แมตช์ อีกด้วย ทางด้านความพร้อมเกมนี้มีข่าวไม่ค่อยดีสำหรับแฟนม้าลายเขียวขาวเท่าไหร่นัก เมื่อจะขาดผู้เล่นถึง 6 รายด้วยกันคือ ฮาเต็ม อับดุล เอลฮาเหม็ด, แนร์ บิทตัน, เจมส์ ฟอร์เรสต์, ไรอัน คริสตี, ไมเคิล จอห์นสตัน และ ออดซอนน์ เอดูอาร์ โดยทั้งหมดที่กล่าวมาต่างยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน

ทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มมาได้แบบหวุดหวิดเสียวไส้เช่นกัน ประเดิมด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โบโด กลิมท์ ได้แบบสนุก 3-2 หลังจากนั้นก็มาดวลจุดโทษเอาชนะ ริโอ อาฟ ได้แบบเสียวไส้ ก่อนที่จะผ่านเข้ารอบมาได้ ทางด้านฟอร์มการเล่นของทีมในลีกเวลานี้หาทีมหยุดพวกเขายากเหลือเกินทัพปีศาจแดงดำเก็บชัยมาได้รวดทั้งหมด 4 เกมที่ลงสนาม เก็บ 12 คะแนนเต็ม ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ในขณะนี้ โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามจัดการบุกไปปราบทีมเต็งแชมป์ และยังเป็นทีมอริร่วมเมืองอย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ลงได้ 2-1 มาที่ความพร้อมของทีมเยือนกันบ้าง ในเกมนี้พวกเขามีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 4 รายด้วยกันคือ มาเตโอ มูซัคคิโอ, ลีโอ ดูอาร์ต, มัตเตโอ กับเบีย และ อันเต้ เรบิช

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่าอยู่ในช่วงที่กำลังฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ แต่หากพูดถึงเรื่องความมั่นใจในตอนนี้คงไม่มีใครเกิน เอซี มิลาน ที่ฟอร์มร้อนแรงมาอย่างต่อเนื่องจากท้ายซีซั่นก่อน เกมรุกก็ยิงประตูได้เรื่อยๆ ส่วนเกมรับก็แกร่งเพิ่งจะเสียกันไปเพียงประตูเดียวจาก 4 เกมที่ลงสนามในลีก ส่วนทาง เซลติก เป็นทีมที่มีเกมรุกที่เป็นระบบ และเรียกได้ว่าดุดัน 10 เกมในลีกถล่มตาข่ายไปถึง 25 ประตู แต่เกมรับยังมีจุดให้เจาะเข้าไปพังประตูให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันสนุกสมศักดิ์ศรี แต่สุดท้ายด้วยคุณภาพทีมที่ดีกว่า และฝ่ายเจ้าบ้านยังมีปัญหาผู้เล่นตัวเก่งเจ็บหลายราย บวกกับขวัญกำลังใจที่พกมาอย่างเต็มเปี่ยมจะพาเจ้าปีศาจแดงดำบุกมาคว้าชัยออกไปได้แบบสนุกอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลติก (3-5-2) : วาซิลิส บาร์กัส (GK)- เชน ดัฟฟี่คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์เดวิด เทิร์นบูลล์ – เจเรมี่ ฟริมปลงสกอตต์ บราวน์คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์โอลิเวียร์ เอ็นท์แชมดิเอโก ลักซัลต์ – พาทริค คลิมาล่าลีห์ กีิฟฟิธส์

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) –  ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : เซลติก 1 – 3 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้