Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มดี ซึ่งเกมนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศฮอลแลนด์ เปิดบ้านต้อนรับมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากเกาะอังกฤษ โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันพุธที่ 21 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า กรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศฮอลแลนด์

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมมหาอำนาจของเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์ ยังคงอยู่ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์ เอริค เทน ฮาก โดยฤดูกาลที่ผ่านมาทางลีกแดนกังหันลมได้ตัดจบการแข่งขันไปขณะที่ลงสนามได้ 25 เกม ทำให้ไม่มีแชมป์ของลีก แต่ อาแจกซ์ ยังได้ผ่านมาเล่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากนำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ ณ เวลานั้น มาที่ฤดูกาลปัจจุบันฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ยังถือว่ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ค่อนข้างดีลงสนามไป 5 เกมเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกม และแพ้ 1 เกม เป็นรองจ่าฝูงของลีก แม้ช่วงตลาดการซื้อขายที่ผ่านมา จะสูญเสียผู้เล่นตัวหลักอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ เซอร์จิโน่ เดสท์ ไปก็ตาม ทางด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้พวกเขาจะเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มที่ไม่มีรายงานเข้ามาว่ามีผู้เล่นคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยแข้งที่น่าจับตามองของทีมในเวลานี้เป็นเจ้าหนู แอนโทนี วัย 20 ปี ที่เพิ่งไปคว้าตัวมาจากสโมสร เซาเปาโล หลังเขาทำไปแล้ว 3 ประตูจาก 5 เกมในฤดูกาลนี้

ทางด้านทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด กำลังอยู่ในช่วงงานเข้าไม่ขาดสาย ตอนนี้ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม โดยนัดล่าสุดลงสนามบุกไปเสมอกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน แบบสุดมันในศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ 2-2 ซึ่งผลจากการบู๊กันอย่างดุเดือดทำให้ทัพหงส์แดงต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของทีมเอ็นไขว้หน้าขาดต้องหายหน้าจากทีมไปนานหลายเดือนแน่นอน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์เชิงสูงที่เพิ่งหายป่วยจากโคโรน่าไวรัส ก็มาบาดเจ็บจากเกมล่าสุดเช่นกัน รวมกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก่อนหน้าทำให้ลิเวอร์พูลมีนักเตะบาดเจ็บอยู่ 4 ราย อย่างไรก็ตาม 3 ผสานสุดอันตรายของทีมในแดนหน้ายังพร้อมลงสนามกันครบองค์ นำทัพมาโดย โม ซาลาห์ ดาวยิงชาวอียิปต์ที่ซีซั่นนี้ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัดไปแล้ว 6 ประตูในลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมแกร่งกันด้วยระบบการเล่นที่ชัดเจน โดยพวกเขาได้กุนซือวางรากฐานของทีมมานานทำให้เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ อย่างไรก็ตามหากว่ากันถึงเรื่องศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมทางหงส์แดงยังคงดูดีกว่า แม้จะมีปัญหาเรื่องผู้ตัวเก่งเจ็บอยู่ก็ตาม เนื่องจากทางเจ้าบ้านก็มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นไปหลายตำแหน่ง หลายคนเพิ่งลงสนามให้กับทีมอย่างเป็นทางการไปไม่กี่เกม โดยจุดเด่นของเจ้าบ้านยังคงเป็นความสดใหม่จากแข้งอายุน้อยและความเร็วที่มี เชื่อว่าทาง อาแจ็กซ์ จะปั่นป่วนแนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้กำลังเปื่อยได้ที่พร้อมรับประทาน ยิ่งการขาดไปของหัวเรือใหญ่อย่าง ฟาน ไดจ์ค จึงมองว่าเกมนี้ทีมเยือนจะต้องโดนถลุงตาข่ายอย่างแน่นอน แต่แนวรับของเจ้าบ้านก็ใช่ว่าแข็งแกร่งอะไรเช่นกัน ยิ่งพลังเกมบุกของ ลิเวอร์พูล กำลังเล่นกันได้อย่างเข้าฝักดุดันอันตราย จึงเชื่อว่าเกมนี้จะจบลงด้วยการยิงประตูแลกหมัดกันอย่างสนุก สุดท้ายผู้ที่เฉียบคมกว่าจะคว้าชัยไป ซึ่งมองว่าทีมที่จะมี 3 คะแนนในเกมแรกคงหนีไม่พ้นฝ่ายทีมเยือนที่เกมนี้น่าจะขนผู้เล่นแนวรุกลงเต็มอัตราศึก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-2-3-1) : อันเดร โอนาน่า (GK) – นูส์แซร์ มาซราอูยเพอร์ ซูเออร์สนิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ดาลี่ย์ บลินด์ – ดาวี่ คลาสเซ่นไรอัน คราเฟนแบร์ค  – โมฮัมเหม็ด คูดุสเดวิด เนเรสแอนโทนี – ดูซาน ทาดิช

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจเอล มาติปโจ โกเมซแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่ธิอาโก้, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 1 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้