Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ชลบุรี เอฟซี vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ชลบุรี เอฟซี vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล ชลบุรี เอฟซี vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายนัดที่ 10 คู่น่าดูของไทยลีกสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดสนามเหย้า ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 19:00 น. ที่จังหวัดชลบุรี

เจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ฟอร์มการเล่นยังดูจะเป็นทีมที่ขาดความแน่นอน หลังจากกลับมาลงสนามเตะกันไป 5 เกม พวกเขาเก็บชัยมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างดูดีทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นไปอยู่ที่ 6 ของลีก ด้านผลงานการลงสนามเกมล่าสุดมองว่าค่อนข้างน่าผิดหวังทำได้แค่บุกไปแบ่งแต้มกับทีมฟอร์มตก “ช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี แบบไม่มีสกอร์ 0-0 ด้านความพร้อมเกมนี้ตัวผู้เล่นของเจ้าถิ่นยังอยู่กันครบ นำทัพมาโดยนักเตะตัวความหวังของทีม แฮร์ริสัน ไคออน ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานได้อย่างร้อนแรงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้ช่วงพักเบรกไปเรียกสติกลับมา เมื่อ 5 เกมหลังสุดที่กลับมาเล่นแชมป์เก่าสามารถเก็บชัยมาครองได้ 4 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 17 คะแนนจาก 9 เกม ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จ ด้านสภาพทีมผู้มาเยือนก็มาแบบสมบูรณ์พร้อมบวกเช่นกัน นำทีมมาโดย บิลล์ โรซิมาร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิลวัย 36 ปีที่ยังไม่หมดไฟช่วยทีมกระหน่ำไป 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของทีมเยือนกำลังมาด้วยความมั่นใจแบบสุดขีด ด้วยศักยภาพของทีมถือว่าพวกเขายังคงเป็นทีมที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ยังคงมองไปที่การป้องกันแชมป์ได้ โดยสิ่งที่ทำให้ผลงานของทีมเก็บ 3 คะแนนได้รัวๆในช่วงหลังคือเกมรุกที่มีความเฉียบความมากขึ้น ด้วยเกมรับก็แกร่งขึ้นเสียประตูยากกว่าเดิมแบบหน้ามือเป็นหลังมือจากช่วงต้นฤดูกาล ด้านเข้าบ้าน ชลบุรี ก็กำลังมั่นใจไม่แพ้ใครมา 3 เกม โดยพวกเขาเป็นทีมที่ค่อนข้างเขี้ยว แม้จะไม่ได้ยิงคู่แข่งกระจุยกระจาย แต่ก็เก็บผลการแข่งขันที่ต้องการมาได้ตลอด ปัญหาของทีมที่เห็นกันได้อย่างชัดเจนคือเกมรุกที่ขาดความดุดันเป็นอย่างมากทำให้ทำประตูได้น้อยมาก ด้วยความมั่นใจของทั้งสองทีมถือว่าเกมนี้จะออกมาสูสีมาก แต่จากศักยภาพของทีมที่ดีกว่า จึงมองว่า สิงห์ เชียงราย น่าจะพอบุกมาเบียดคว้าชัยออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-3-3) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์จูเนียร์ โลเปสนิรันด์ มีมากฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญกฤษดา กาแมน, คาซุโตะ คูชิดะ  เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์แฮร์ริสัน ไคออนดราแกน บอสโควิช

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-4-2) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร ลีเอาะ, ศราวุธ อินทร์แป้นธนะศักดิ์ ศรีใสสุริยา สิงห์มุ้ย – สมคิด ชำนาญศิลป์อี ยอง-แรพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลเอกนิษฐ์ ปัญญา – บิลล์ โรซิมาร์ชาช่า โคเอลโญ

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี เอฟซี  0 – 1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้