Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs ชีวาสสปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs ชีวาสสปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs ชีวาสสปอร์  ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมแรกของกลุ่ม ไอ เป็นการพบกันระหว่างทีมรองจ่าฝูงจากลีกสเปน “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ชีวาสสปอร์ ทีมอันดับ 7 ของลีกตุรกีในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิกา เมืองบียาร์เรอัล ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนใหม่ อูไน เอเมรี่ ออกตัวในปีนี้ได้ค่อนข้างน่าสนใจรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงลีกแดนกระทิงดุมีแต้มเทียบเท่าจ่าฝูง ปีที่ผ่านมาไม่ได้ลงเล่นบอลยุโรปถ้วยใดเลยเพราะทำอันดับในลีกไม่ถึงโควต้า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเชือด “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย โซฟิยาน ชาคล่า, เปร์วิส เอสตูปินญาน, อัลแบร์โต้ โมเรโน่, ดานี่ ปาเรโฆ่ และ เคราร์ด โมเรโน่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ปาโก้ อัลกาเซร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 4 ประตูเป็นดาวซัลโวประจำทีมในขณะนี้

ฝั่งทีมเยือน ชีวาสสปอร์ ลูกทีมของ ริซ่า คาลิมบาย เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้กลางๆ ไม่ดีไม่แย่อยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ฤดูกาลก่อนหน้านี้ไม่ได้ลงเล่นในบอลถ้วยยุโรปรายการไหนเลยเพราะทำอันดับไม่ถึงเกณฑ์ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกเชือด เคย์เซริสปอร์ สบายเท้า 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อารอน อาปปินดานโกเย่ เซ็นเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซ์ กราเดล ปีกตัวจี๊ดที่เคยค้าแข้งในลีกเอิง ฝรั่งเศสมาในปีก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อนในเกมยุโรปไม่ว่าจะถ้วยไหนก็ตาม เนื่องจากผู้มาเยือนจากแดนไก่งวงถือเป็นหน้าใหม่ในรายการระดับทวีป บียาร์เรอัล กำลังอยู่ในช่วงทำผลงานได้อย่างมั่นใจ ติดแค่ความอินดี้ของเทรนเนอร์ที่มักจะโรเตชั่นผู้เล่นหรือไม่ก็เปลี่ยนแท็คติกแบบงงๆ แค่นั้น เกมรุกเกมรับดูสมดุลย์มีจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบขาด ส่วนทาง ชีวาสสปอร์ ฟอร์มยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่นักในปีนี้ออกตัวได้แบบกระท่อนกระแท่น แถมยังขาดประสบการณ์ในการเล่นนอกประเทศในรายการที่สูงขึ้นย่อมเป็นปัจจัยที่ต้องนำมาคำนึงด้วย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เรือดำน้ำสีเหลือง ที่ต่อให้ผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย ยังดูเหนือกว่าเนื่องจากคุณภาพฝีเท้าของนักเตะเป็นต่ออยูไม่น้อย และมีโอกาสเฉือนชัยไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-1-4-1) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – บิเซนเต้ อีบอร์ร่า  ทาเคฟุสะ คุโบะมานู ตรีเกโรสฟรานซิส โกเกอแล็งมอย โกเมซ – ปาโก้ อัลกาเซร์

ชีวาสสปอร์ (4-2-3-1) : มามาดู ซามาสซ่า (GK) – มาร์เซโล่ โกยาร์โน่, คาเนอร์ ออสมานปาซ่า, แซมบ้า กามาร่า, ซิยา เออร์ดาลฮาคาน อาร์สลาน, อิซาค โคฟี่เออร์โดกาน เยซิลเยิร์ท, ฟายคาล ฟาจ์ร, มักซ์ กราเดลมุสตาฟา ยาตาบาเร่

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 2 – 1 ชีวาสสปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้