Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สุโขทัย เอฟซี vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล สุโขทัย เอฟซี vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล สุโขทัย เอฟซี vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เกมมันวันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจับน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าถิ่น “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ สุรพงษ์ คงเทพ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าสนใจไต่อันดับมาเรื่อยๆ จนขึ้นมาติดท็อป 5 ของตารางแล้วในปัจจุบัน ผลงานการการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าเหล็กกำลังร้อนเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบน่าชื่นชม 5-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อิ๊บสัน เมโล่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เบิ้ลสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เปิดตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเกรงขามเกินความคาดหมายทั้งที่เป็นน้องใหม่ แต่ต่อกรกับทีมเขี้ยวๆ บนลีกสูงสุดได้แบบไม่กลัวใครหน้าไหน เนื่องจากเสริมทัพซูเปอร์สตาร์มาอย่างเต็มสูบ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด 4 นัด และสะดุดเสมอคารังในเกมล่าสุดกับ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบน่าเสียดาย 2-2 ทั้งที่ทีมเยือนเหลือผู้เล่นน้อยกว่า สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาเรื่องตัวเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนแม้แต่น้อย ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำ ทัพมาโดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่เซนเตอร์ตัวเก่งที่เป็นอาวุธลับในการถล่มประตูจากลูกเซตพีซ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด แต่สิ่งต้องนำมาคำนวนด้วยก็คือ ค้างคาวไฟ ยังไม่เคยคาถิ่นให้ผู้มาเยือนเลยตลอดสามนัดหลังสุดที่เฝ้ารัง จุดขายของเจ้าถิ่นอยู่ที่จังหวะสวนกลับที่น่ากลัวจากการใช้ตัวต่างชาติที่มีเท้าจัดจ้านแลจบสกอร์ได้อย่างแม่นยำเป็นทีเด็ด แต่แนวรับยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามจากการเสียประตูค่อนข้างเยอะ ส่วนทางจ่าฝูง กระต่ายแก้ว กำลังอยู่ในช่วงพีคที่สุดของฟอร์มจากการยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ตัวผู้เล่นถือเป็นระดับท็อปของลีกสู้ได้ทุกทีม แดนกลางที่มีแต่ตัวทีมชาติเป็นจุดเด่นที่ปฏิเสธไม่ได้ จุดบอดอยู่ที่บางครั้งอาจขาดสมาธิหรือประมาทมากเกินไปเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ บีจี ปทุม ที่ตั้งเป้าหมายไกลถึงแชมป์ปีนี้จะไม่ยอมทำแต้มหล่น และคงอาศัยความเด็ดขาดบุกมาเฉือนชัยไปได้อย่างเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – นรงฤทธิ์ บุญสุขนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  ศิลา ศรีกำปังเดชา สอาดโฉมณัฐวุธ เจริญบุตรศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล  จุง เมียง โออิ๊บสัน เมโล่จอห์น บาจโจ้

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ปิยะชนก ดาฤทธิ์วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ – สันติภาพ จันทร์หง่อมฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นเชาว์วัฒน์ วีระชาติสหรัฐ ปองสุวรรณ  เจนรบ สำเภาดีดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย เอฟซี 1 – 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้