Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัว เป็นการพบกันระหว่าง เอลเช่ ทีมอันดับที่ 12 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าบ้่าน เอลเช่ ภายใต้การคุมทัพของ ฆอร์เก้ อัลมิรอน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบกลางๆ ถือว่าประคองตัวได้ดีอย่างน่าชื่นชมในฐานะที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเจอความเขี้ยวระดับนี้ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 4 นัดชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดเก็บไป 7 แต้มไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด เดปอร์ติโบ อลาเบส ถึงถิ่นแบบเร้าใจ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด กุยโด การ์รีโญ่, ลูคัส โบเย่ และ นีโน่ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เปเร่ มีญ่า กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ลูกทีมของ ฆาบี กราเซีย เปิดฤดูกาลมาก็เสียทรงแบบไม่ต้องสืบเพราะปัญหาทีมขาดแคลนเงินทุกต้องขายนักเตะตัวหลักออกไปหลายราย เก็บไปเพียง 7 แต้ม จากการลงสนาม 6 นัดด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัดถือว่าน่าผิดหวังอย่างมากกับชื่อเสียงของทีมระดับนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอเลียกิม ม็องกาล่า เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่กล้ามเนื้อฉีกเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซี่ โกเมซ ดาวยิงจมูกไวที่กดไปแล้ว 3 ประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเลนเซีย ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัดไม่ปราชัยให้เจ้าถิ่นเลยแม้แต่นัดเดียว เอลเช่ แม้จะเป็นน้องใหม่แต่เปิดตัวได้อย่างห้าวหาญ เน้นวิ่งสู้ฟัดอาศัยจังหวะตัดเกมแดนกลางแล้วสวนกลับอย่างรวดเร็ว แดนหลังก็มาแนวเหนียวเน้นรับแน่นๆ ด้วยระบบเซ็นเตอร์สามคน แต่ละเกมแค่ลุ้นว่ากองหน้าจะจบสกอร์ได้คมหรือไม่? ถ้าไม่เจอกับทีมที่คุณภาพนักเตะดีกว่ามากนัก อย่างไรก็ตาม บาเลนเซีย ที่ต่อให้ฟอร์มเป๋น่าผิดหวังคงไม่ยอมถูกทีมที่ด้อยกว่าเอาชนะง่ายๆ แน่เพราะเป็นทีมที่มีแต้มเกาะกลุ่มอยู่ใกล้เคียงกัน แล้วตอนนี้ต้องเร่งผลงานอย่างด่วนเพื่อกลับมาลุ้นพื้นที่บอลยุโรปให้ได้ในบั้นปลาย ดังนั้นเชื่อว่า ไอ้ค้างคาว ที่มีทีเด็ดในแนวรุกหลากหลายกว่ามีโอกาสที่จะบุกมาเก็บชัยได้อย่างเฉียดฉิวในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (3-4-2-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดานี่ คัลโบโฆซาน, อีวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีฟิเดล – เตเต้ โมเรนเต้, ฆวน ซานเชซ มิโน่เปเร่ มีญ่า

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้ามุคตาร์ เดียกาบี้โฆเซ่ กาย่า – ยูนุส มูซ่าห์การ์ลอส โซเลร์แดเนียล วาสส์อเล็กซ์ บลังโก้ – กอนซาโล่ กูเอเดสมักซี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 1 – 2 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้