Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 5 ของซีซั่น เป็นการปะทะกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าติดตาม ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ยังไม่แพ้ใครเก็บไป 10 แต้ม จากผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด แนวรุกยังเป็นจุดขายที่ไว้ใจได้กดไปถึง 10 ประตู แนวรับก็กำลังลงตัวเสียไปเพียง 2 ลูกเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมยุโรปที่เปิดบ้านเชือดแชมป์ลีกตุรกี อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ สบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, คอนราด ไลเมอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เพลย์เมคเกอร์เท้าคล่องที่กดในเกมลีกไปแล้วสองประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ ลาบบาเดีย ออกตัวได้อย่างสวยงามในเกมนัดเปิดหัวด้วยชัยชนะที่ถล่มทลายทั้งที่เป็นทีมเยือน หลังจากนั้นพารถกฐินคว่ำเป็นแถบๆ เนื่องจากแพ้รวดสามนัดติด ปัจจุบันลงสนามไปทั้งหมด 4 เกม มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้นถือว่ากำลังอยู่ในช่วงวิบากกรรมแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่า่สุดนั้นพ่ายคารังให้แก่น้องใหม่ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท แบบหมดรูป 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด จอร์แดน โตรูนาริกา, ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ และ ปีเตอร์ เพคาริค ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง มัตเตโอ เกนดูซี่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาเธอุส คุนญ่า แนวรุกจอมตะลุยที่กดไปแล้ว 2 ประตูในบอลลีกเมืองเบียร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเจ้าบ้าน แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัดไม่แพ้ให้กับผู้มาเยือนเลย ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันเหมือนงูเหลือมกับเชือกกล้วย ยิ่งฟอร์มของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน กำลังอยู่ในช่วงออกทะเลแล้วยิ่งไปกันใหญ่เพราะแนวรับที่เป็นปัญหาเสียประตูมากเกินไป ซึ่งแนวรุกที่ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐานยิงช่วยเท่าไหร่ก็ไม่พอเสีย ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่น เดอะ เร้ดบูลส์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งคึกเหมือนปีนี้มีการพัฒนาเรื่องการใส่ใจในรายละเอียดการเล่นให้มีความแน่นอนมากขึ้นในเกมรับอีกด้วย เหมือนเป็นการปิดจุดบอดบวกเข้ากับแนวรุกที่ลงตัวอยู่แล้วผลงานเลยติดลมบน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จ่าฝูงจะเก็บชัยเหนือ หญิงชรา ได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่ด้วยแนวรุกที่เฉียบคมแน่นอนในการทำสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-3) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก  นอร์ดี้ มูคิเอเล่คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, เควิน คัมเพิล, อันเจลิโน่ – ดานี่ โอลโม่, ยุสซุฟ โพลเซ่น, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ลูคัส คลุนเทอร์นิคลาส สตาร์คเดดริค โบยาต้ามาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดท  ลูคัส ตูซาร์มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์  แม็ทธิว เล็คกี้วลาดิเมียร์ ดาริด้ามาเธอุส คุนญ่า  จอห์น กอร์โดบา

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 0 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้